Hạn chế xuất khẩu: dựa vào Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại

LG Display – hãng sản xuất màn hình hàng đầu thế giới, một năm trước đã nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Trung Quốc khi đặt một nhà máy liên doanh tại Quảng Châu . Giờ đây, công ty Hàn Quốc đang ngày càng phụ thuộc vào nhà máy đặt ở nước này trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi Nhật Bản hạn chế nghiêm ngặt việc xuất khẩu sang Hàn Quốc . Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã tiến gần hơn một chút trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh G20 và lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei đã được dỡ bỏ một phần, quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc lại xấu đi đáng kể. Màn hình OLED Work tại Quảng Châu Trong khi ngành công nghiệp màn hình của Hàn Quốc đã được cảnh báo bởi các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản, LG Display đang cố gắng khắc phục chúng bằng cách tung ra sản xuất hàng loạt tấm nền OLED thế hệ thứ 8 tại nhà máy Trung Quốc đặt tại Quảng Châu. Đối với LG Display, việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất sang nhà máy Trung Quốc có nghĩa là trên hết là sự giải tỏa cần thiết trong bối cảnh hiện tại. Các công ty Nhật Bản phải xin giấy phép riêng cho mỗi lần xuất khẩu bị ảnh hưởng, có thể mất khoảng ba tháng để cấp. LG Display sẽ phải chờ trong trường hợp này tối đa 90 ngày để giao các vật liệu và bộ phận của nó. Trái ngược với các nhà máy ở Hàn Quốc, nơi LG Display dự kiến ​​có vấn đề do vấn đề mua sắm nguyên liệu sản xuất từ Nhật Bản bị gián đoạn, nhà máy ở Quảng Châu không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản. Sản xuất hàng loạt dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm nay. Phát ngôn của LG Display cho biết: “Do nhà máy Trung Quốc mua nguyên liệu tại địa phương, nên nó không có vi phạm quy định xuất khẩu của Nhật Bản. Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm nhà máy tại Quảng Châu, vì sản xuất hàng loạt dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng Tám. Qua kinh nghiệm của chúng tôi trong việc sản xuất các sản phẩm OLED của thế hệ thứ tám trong các nhà máy tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ không có vấn đề với những hoạt động của nhà máy tại Quảng Châu.” Sản xuất màn hình OLED đang tăng mạnh Với việc đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất OLED tại Trung Quốc, việc sản xuất hàng năm màn hình OLED cỡ lớn sẽ tăng từ 2,9 triệu chiếc vào năm ngoái lên 3,8 triệu chiếc trong năm nay. Vì lý do này, LG Display có kế hoạch nhanh chóng chuyển phạm vi sản phẩm và tập trung phân phối từ LCD sang OLED. Công ty hy vọng doanh số OLED trong năm 2019 sẽ chiếm hơn 30% tổng doanh số của panel TV. Đến năm 2021, việc sản xuất tấm nền OLED sẽ được tăng dần lên 10 triệu chiếc. Khi Apple chuẩn bị cho một tương lai ít phụ thuộc hơn vào Trung Quốc và chuyển tới 30% công suất sản xuất sang Mexico, Ấn Độ, Việt Nam và Malaysia, LG Display rõ ràng là “mỏ đào” của Trung Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook