Facebook Threads là gì? Mạng xã hội Threads có phải bước ngoặt mới của mạng xã hội

Facebook Threads là gì?

Threads là ứng dụng mới nhất của Meta nhằm mục đích cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp thông qua các nền tảng dựa trên văn bản. Được tạo như một nhánh của Instagram, Threads mang đến cho người dùng cơ hội duy nhất để tham gia vào các cuộc trò chuyện và kết nối với những người có ảnh hưởng theo một cách hoàn toàn mới.

Meta (Facebook) ra mắt Threads đối thủ của Twitter

Threads là phản ứng của Meta đối với bối cảnh không ngừng phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội. Với các đối thủ cạnh tranh như Bluesky, Mastodon và Post đang gia tăng, Threads tìm cách tạo ra thị trường ngách của riêng mình bằng cách cung cấp một nền tảng dựa trên văn bản giúp thu hẹp khoảng cách giữa Instagram và mạng xã hội truyền thống. Được phát triển dưới dạng ứng dụng Instagram, Threads cung cấp khả năng tích hợp liền mạch giữa hai nền tảng, cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Instagram của họ và dễ dàng theo dõi các tài khoản mà họ tương tác trên Instagram.

Lý do gì khiến Meta “sao chép” Twitter để mang lên ứng dùng Threads?

Một trong số lý do chính đó là số lượng người dùng rất lớn, trong đó có không ít người nổi tiếng, tuyên bố ngừng sử dụng Twitter do không đồng tình với những chính sách quản lý mới của nền tảng kể từ khi Elon Musk nắm quyền.

Sự ra mắt của Threads là “đòn độc” của Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành của Meta) đối với Twitter của tỷ phú Elon

Theo dữ liệu thống kê mới của Bot Sentinel, một công ty chuyên theo dõi hành vi không xác thực trên Twitter, mạng xã hội này đã ghi nhận 877.000 lượt tài khoản ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11. Đáng chú ý, cũng trong cùng khoảng thời gian đó, 497.000 tài khoản khác đã bị đình chỉ. Như vậy nếu tổng hợp lại, Twitter đã mất gần 1,4 triệu người dùng chỉ trong vài ngày ngắn ngui.

Để cho ra số liệu thống kê này, Bot Sentinel đã xem xét tỷ lệ người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản của họ, hoặc đã bị tạm khóa tài khoản sau khi Musk tiếp quản công ty. Sau đó, nhóm phân tích áp dụng tỷ lệ phần trăm cho cơ sở người dùng tổng thể của Twitter, hiện là 237 triệu.

Chắc chắn rồi, đây là một lượng user khổng lồ, một miếng mồi lớn mà Mark Zuckerberg không thể bỏ qua. Với lượng lượng user này, rất lợi thế cho Facebook, instagram lấy về cho mình một hệ sinh thái hơn, và tăng lượng truy cập.

Những màn cán mốc ấn tượng của Threads

Meta chính thức cho ra mắt Threads-một ứng dụng chia sẻ nội dung ngắn được xây dựng bởi đội ngũ phát triển Instagram-vào tối 5-7 (giờ Mỹ). Theo Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg, ứng dụng Threads đã cán mốc 5 triệu lượt đăng ký chỉ sau 4 giờ đầu tiên phát hành và xô đổ kỷ lục 100 triệu lượt sau 5 ngày. Trước đó, ChatGPT-chatbot vô cùng nổi tiếng của OpenAI-phải cần tới hai tháng mới đạt mốc 100 triệu lượt đăng ký.

Ứng dụng Threads đã có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google

Trong bài đăng mới nhất trên Threads, CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh con số 100 triệu chủ yếu phản ánh nhu cầu tất yếu của người dùng mặc dù Meta chưa triển khai nhiều chương trình quảng cáo cho Threads. Trước đó, ông Zuckerberg cũng từng thừa nhận, tốc độ đăng ký tài khoản Threads thậm chí còn vượt xa mong đợi của ông.

Đánh giá Threads

Threads mang đến cho người dùng trải nghiệm nhắn tin tập trung và đơn giản. Với thiết kế độc đáo và giao diện tối giản, Threads nhằm mục đích hợp lý hóa giao tiếp và cung cấp một cách liền mạch để kết nối với bạn bè thân thiết.

Khi khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ thấy bốn tab ở thanh dưới cùng. Nút trung tâm ban đầu có thể xuất hiện dưới dạng nguồn cấp dữ liệu thứ năm, nhưng nút này đóng vai trò là phím tắt để đăng. Bố cục này gần giống với giao diện của Instagram và mang lại lợi thế cho phép đăng bài nhanh từ mọi nơi trong ứng dụng. Tuy nhiên, một số người dùng có thể thích nút hành động nổi (FAB) rõ ràng hơn ở góc dưới cùng bên phải.

Thanh dưới cùng liên tục cho phép cuộn mượt mà lên đầu nguồn cấp dữ liệu hiện tại. Nguồn cấp dữ liệu chỉ hiển thị thanh ứng dụng có biểu trưng Threads khi bạn kéo để làm mới. Bên dưới mỗi bài đăng, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để thích, trả lời, đăng lại và chia sẻ. Thứ tự của các nút này có thể gây nhầm lẫn cho người dùng Twitter đã quen với việc mở bình luận bằng nút đầu tiên. Lượt thích ngẫu nhiên có thể xảy ra do thay đổi vị trí nút này.

Chủ đề sáng và tối của ứng dụng hiện phụ thuộc vào chủ đề hệ thống trên thiết bị của bạn. Sẽ rất thuận lợi nếu có một nút chuyển đổi trong ứng dụng để chọn chủ đề trong tương lai. Đáng ngạc nhiên là chủ đề màu đen AMOLED được triển khai tốt và rất phù hợp với ứng dụng Threads, ngay cả đối với những người thường thích các cách phối màu khác.

Chức năng tìm kiếm trong Threads tương đối cơ bản và tab Activity, được biểu thị bằng biểu tượng trái tim, giống với bố cục của Instagram. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ ra bản chất hướng đến tương tác của Threads và các nền tảng truyền thông xã hội hiện đại. Các bộ lọc hàng đầu dành cho Replies, Mentions và Tài khoản đã xác minh đều hữu ích và có thể truy cập liên tục.

Cuối cùng, trang hồ sơ trong Threads có các lựa chọn biểu tượng thú vị. Biểu tượng quả địa cầu sẽ mở cài đặt quyền riêng tư, điều này có thể không mong muốn đối với những người dùng dự đoán trang web sẽ mở. Biểu tượng bên phải đại diện cho các cài đặt, giống như chức năng của bộ lọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook