Meta mới đây đã công bố logo mới cho nền tảng mạng xã hội Facebook. Về cơ bản, logo mới gần như giống hoàn toàn so với trước, ngoài trừ việc Meta đã thay màu nền của logo thành màu xanh đậm hơn và chữ “f” thương hiệu được chỉnh sửa bo tròn tinh tế hơn trước.
Meta cho biết, thiết kế logo mới của Facebook mang mục đích táo bạo, mạnh mẽ và trường tồn hơn. Mỗi một cải tiến đều mang lại sự hài hoà trên toàn bộ thiết kế, điều này cũng tạo nên bản sắc riêng của ứng dụng. Meta đã thay đổi màu nền xanh biểu tượng của Facebook trở nên đậm hơn, giúp tăng độ tương phản để chữ “f” được nổi bật.
Meta cũng chia sẻ thêm, nền tảng Facebook đã có được sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Logo mới của Meta cũng được cho là vô cùng hợp lý khi công ty chỉ thay đổi những chỉnh sửa nhỏ đối với biểu tượng – đây cũng là thứ giúp dễ dàng nhận diện thương hiệu.
Chưa hết, Meta cũng đã thiết kế lại tên và logo chữ “Facebook” nhằm đồng bộ với logo mới. Công ty cũng tinh chỉnh lại biểu tượng bày tỏ cảm xúc. “Chúng tôi đã điều chỉnh lại màu sắc để biểu tượng dễ đọc, dễ nhận diện ở mọi kích thước. Các biểu tượng cũng đủ linh hoạt cho các nhu cầu khác nhau của người dùng”, Meta chia sẻ thêm.
Meta dường như đang có nhiều ý tưởng thay đổi giao diện của Facebook. Công ty cũng đã chỉ ra trên blog của mình rằng: “Giai đoạn đầu tiên của hệ thống nhận diện thương hiệu đã được làm mới”. Chính vì thế, gần như Facebook sẽ có thêm nhiều thay đổi nữa trong tương lai.