Doanh số bán máy Mac đang sụt giảm của Apple, khiến các nhà cung cấp màn hình OLED đang lo sợ về lợi nhuận từ đối tác

Doanh số bán máy Mac của Apple đã có tiến triển tốt hơn và khi công ty chuẩn bị ra mắt những mẫu máy đầu tiên có màn hình OLED, các nhà cung cấp của họ được cho là đang lo lắng về quá trình chuyển đổi. Có vẻ như kỳ vọng tạo ra lợi nhuận của Apple đang được đánh giá quá cao, vì hai nhà cung cấp đã không thực hiện các khoản đầu tư quan trọng, có khả năng tin rằng họ sẽ không thể kiếm được tiền từ liên doanh này.

Việc xây dựng dây chuyền sản xuất OLED Gen 8 có thể mất khoảng một năm để hoàn thành và các nhà cung cấp Hàn Quốc do dự trong việc thực hiện một động thái

Số liệu thống kê trước đó tiết lộ rằng hoạt động kinh doanh máy Mac của Apple đã giảm 40% số lượng hàng xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái vào Quý 1 năm 2023 và đây là mức giảm lớn nhất so với bất kỳ nhà sản xuất PC nào trong quý đó. Thu nhập quý 2 năm 2023 của gã khổng lồ có trụ sở tại California cũng không mang lại bất kỳ tin tức tích cực nào, tiết lộ rằng doanh thu của phân khúc Mac đã giảm từ 10,4 tỷ USD xuống còn 7,2 tỷ USD.

Đương nhiên, với những con số này là thông tin công khai, The Elec hiện báo cáo rằng các đối tác chuỗi cung ứng của Apple tại Hàn Quốc đang lo sợ về việc thiếu lợi nhuận khi thiết lập máy móc sẽ tiêu tốn của họ hàng triệu USD.

Theo báo cáo, Apple có kế hoạch đưa công nghệ OLED lên iPad Pro và ngay sau đó là dòng MacBook. Ban đầu, Apple được cho là sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất Gen 6 hiện có cho tấm nền OLED của iPad. Tuy nhiên, đối với các mẫu máy và MacBook trong tương lai, công ty sẽ phải hướng đến dây chuyền sản xuất Gen 8, dây chuyền này có thể sản xuất hàng loạt nhiều đơn vị trên mỗi chất nền hơn so với Gen 6, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho các nhà cung cấp và Apple.

Samsung và LG Display có thể sẽ đảm nhận trách nhiệm thiết lập dây chuyền sản xuất Gen 8, nhưng cho đến nay, cả hai hãng vẫn chưa mua bất kỳ thiết bị quan trọng nào cần thiết để vận hành chúng. Hãy nhớ rằng các dây chuyền sản xuất này mất khoảng một năm để hoạt động hoàn toàn, giả sử bạn đã mua đúng máy móc. Tuy nhiên, Samsung và LG Display có thể đang cân nhắc về việc thiếu lợi nhuận mà họ sẽ kiếm được so với hàng triệu USD đã chi cho chi phí thiết bị, nghĩa là khoản đầu tư của họ có thể bị lãng phí.

Báo cáo cũng nói rằng Apple đã không làm rõ họ dự định trả bao nhiêu cho những tấm nền OLED đó sau khi chúng được sản xuất hàng loạt, vì vậy có thể Samsung và LG Display không muốn thực hiện các giao dịch mua không cần thiết trừ khi họ tự tin rằng nó xứng đáng với thời gian của họ. Trước đó, Apple được cho là đang đàm phán với LG để mua thiết bị tản nhiệt OLED của bên thứ ba nhằm giảm giá thành của những màn hình thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, một báo cáo của Nikkei cho biết cả hai nhà sản xuất Hàn Quốc đã rót gần 6 tỷ USD vào các cơ sở sản xuất OLED của họ để ngăn các công ty Trung Quốc nhận đơn đặt hàng từ Apple.

Tóm tắt ý chính:

– Apple đang kỳ vọng quá cao so với kế hoạch bán hàng thực tế được đề ra

– Samsung và LG Display sẵn sàng đảm nhiệm sản xuất Gen 8 thay Apple, nhưng có vẻ lợi nhuận mà Apple báo cáo không đủ để tiếp tục hợp tác.

– Nikkei cho biết Hàn Quốc đã rót gần 6 tỷ USD vào các cơ sở sản xuất OLED, mục đích để ngăn các công ty Trung Quốc hợp tác với Apple.

– Apple sử dụng dây chuyền sản xuất Gen 6 cho tấm nền OLED của iPad, với MacBook công ty hướng đến dây chuyền sản xuất Gen 8 giúp chi phí tiết kiệm hơn.

Nguồn: The Elec

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook