AMD đã chính thức cho ra mắt mã nguồn mở FSR 2.0 ‘FidelityFX Super Resolution’

2 ngày trước là ngày đánh dấu một năm kể từ khi AMD ra mắt công nghệ FSR ‘FidelityFX Super Resolution’ và để kỷ niệm sự kiện này thì AMD đã công bố mã nguồn của FSR 2.0. Nhưng hãy cùng nhau điểm lại ngày ra mắt FSR ‘FidelityFX Super Resolution’ phiên bản đầu tiên.

“Tại sự kiện Computex 2021 đang diễn ra online, trong sự kiện giới thiệu các sản phẩm mới của “đội đỏ”, CEO của AMD, tiến sĩ Lisa Su đã giới thiệu công nghệ khử răng cưa hình ảnh game mới nhất của hãng, tên là FidelityFX Super Resolution (FSR). Đây là công nghệ cạnh tranh trực tiếp với DLSS của Nvidia, giúp tăng hiệu năng xử lý của phần cứng PC chơi game mà vẫn đảm bảo chất lượng đồ họa ở độ phân giải như mong muốn của anh em.

Trước đó thì với thế hệ card đồ họa RTX 2000 series ra mắt vào năm 2018, Nvidia đã giới thiệu DLSS 1.0, công nghệ khử răng cưa và nâng cấp hình ảnh thế giới ảo của game, thông qua nhân Tensor xử lý deep learning ngay trong phần cứng của GPU kiến trúc Turing. Không như ray tracing thời gian thực, để sử dụng tính năng DLSS, anh em buộc phải sở hữu card đồ họa RTX 2000 hoặc 3000 series vì yêu cầu phần cứng. Nhưng FidelityFX Super Resolution được AMD tuyên bố hỗ trợ không chỉ card đồ họa Radeon, mà còn dùng được trên cả card đồ họa GeForce GTX của Nvidia nữa, tổng cộng hơn 100 mẫu VGA anh em đang sở hữu và sử dụng sẽ hỗ trợ công nghệ này! Ứng dụng này mã nguồn mở, nên hãng game nào cũng có thể tận dụng để tối ưu trò chơi của họ.

Bằng chứng là, thông qua tựa game hành động GodFall, AMD đã trình diễn công nghệ FSR thông qua card đồ họa thử nghiệm là GTX 1060 6GB, độ phân giải 1440p, chất lượng đồ họa Epic. Nhờ FSR, tốc độ khung hình tăng từ 27 lên 38 FPS, nghĩa là 41%. Cũng chưa đạt đến được ngưỡng 60 FPS tiêu chuẩn khi chơi game PC, nhưng con số này là rất ấn tượng.

Còn trong khi đó, với Radeon RX 6800 XT, bốn nấc chất lượng đồ họa của FSR cũng khiến tốc độ khung hình khi chơi game 4K tăng vọt từ 49 lên tận 150 FPS:

Vấn đề nằm ở chỗ, không phải tác phẩm nào cũng sẽ hỗ trợ FSR, mà hãng game phải phát triển tác phẩm của họ, hoặc phát triển engine lập trình game hỗ trợ công nghệ này của AMD, giống hệt như DLSS của Nvidia, dù đang tạo ra những thay đổi rất tích cực đối với hiệu năng xử lý game, nhưng không phải trò nào cũng có. Dự kiến, FidelityFX Super Resolution sẽ ra mắt vào ngày 22/06 tới.

Trong lúc này, AMD cũng đang hợp tác với các hãng game để ứng dụng FidelityFX Super Resolution vào engine hoặc game họ phát triển. FSR cũng dùng thuật toán để tính chất lượng mẫu đồ họa rồi nâng cấp độ phân giải và khử răng cưa, nhưng AMD khẳng định ứng dụng này “không cần nhân xử lý AI” như DLSS của Nvidia. Đó cũng chính là lý do vì sao FSR hỗ trợ cả card đồ họa của tập đoàn đối thủ.” 

AMD FSR 2.0 ‘FidelityFX Super Resolution’. Và như thường lệ thì mã nguồn đang được cung cấp thông qua GPUOpen theo giấy phép của MIT và hiện bạn có thể tìm thấy các liên kết đến mã nguồn trên trang FSR 2 chuyên dụng của AMD.

Cùng với API FSR 2 và mã nguồn C ++ và HLSL đầy đủ, bạn cũng sẽ khám phá tài liệu API toàn diện và mẫu dựa trên Cauldron của chúng tôi để giúp bạn tích hợp. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều vào tài liệu để giúp các nhà phát triển tích hợp nhiều nhất có thể, vì vậy bạn có thể thêm FSR 2 vào trò chơi hoặc công cụ của mình và thực sự đạt được chất lượng cao nhất có thể.

Phiên bản bạn sẽ tải xuống hôm nay từ GitHub là v2.0.1, phản ánh những cải tiến liên tục mà chúng tôi đang thực hiện kể từ khi bạn thấy FSR 2 lần đầu tiên hoạt động vào đầu năm nay.

FSR 2 hỗ trợ cả DirectX 12 và Vulkan, với các plugin cho Unreal Engine 4.26 / 4.27 và Unreal Engine 5 sẽ sớm ra mắt. Nó cũng sẽ có sẵn thông qua bộ phát triển trò chơi Xbox. Chúng tôi cũng đã cập nhật trang FSR 2 tại đây trên GPUOpen – bạn sẽ tìm thấy các so sánh ảnh chụp màn hình mới và nội dung cập nhật.

Lưu ý rằng FSR 1 vẫn có thể được hiển thị dưới dạng tùy chọn nâng cấp của riêng nó ngoài các tiêu đề trong trò chơi FSR 2. Cả hai công nghệ đều có các đặc điểm khác nhau, có thể phù hợp với nhiều nền tảng và sở thích của người dùng hơn. Ví dụ: tiêu đề đối tác FSR 2 của chúng tôi là DEATHLOOP cho thấy cả hai.

Chúng tôi thực sự vui mừng vì cuối cùng đã nhận được mã nguồn, tài liệu và mẫu cho các nhà phát triển, vì vậy hãy truy cập trang FSR 2 được cập nhật của chúng tôi ngay bây giờ để xem có gì mới!

sou tư liệu: tinhte.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook