NVIDIA RTX 3090 Ti Sẽ Là Ông Vua Ngốn Điện Mới ?

Những tin đồn gần đây về việc NVIDIA sẽ ra mắt thêm dòng card RTX 3090 Ti có lẽ nhiều bạn đã biết, dự kiến sẽ là sản phẩm chất lượng với hiệu năng vô cùng khủng khiếp, thậm chí củng cố khả năng chơi game 8K. Tuy nhiên đi kèm với hiệu năng cao cũng là lượng điện tiêu thụ mà card đồ họa này cần sẽ vô cùng lớn. Hãy cùng DUNGTRANGPC tìm hiểu trong bài viết này để xem NVIDIA Geforce RTX 3090 Ti sẽ tiêu tốn bao nhiêu và cần nguồn điện bao nhiêu để cấp nhé.

NVIDIA GeForce RTX 3090 Ti sẽ ngốn tới gần 500W ?

Tất nhiên số lượng điện năng tiêu thụ này chưa thể giúp NVIDIA GeForce RTX 3090 Ti là chiếc card đồ họa ngốn điện nhất thế giới, tuy nhiên đây vẫn là một con số vô cùng lớn cho một chiếc card đồ họa khi làm việc ở các tác vụ nặng hay thậm chí là chơi game. Thực tế đã có rất nhiều rò rỉ về chiếc card đồ họa này và càng ngày càng nhiều thông tin hơn khi đây là phiên bản cải tiến của RTX 3090 vốn là chiếc card mạnh nhất ở thời điểm hiện nay.

Đc biết theo Twitter của wxnod thì thông số rò rĩ của MSI NVIDIA GeForce RTX 3090 Ti Suprim X đã cho thấy được hiệu năng khủng khiếp tới mức nào, tất nhiên TDP của sản phẩm là thứ nhiều nhiệt thủ quan tâm, và con số gần 500W quả thật vô cùng kinh ngạc ( Chỉ các bạn game thủ nhà nghèo như người viết thôi chứ mấy con card dành cho Nasa còn kinh khủng nữa nhưng chúng không được phổ thông nên thôi không tín)

Tương tự như đàn anh RTX 3090, card đồ họa này sở hữu VRAM lên tới 24GB với Memory Bus là 384 bit và yêu cầu 3 đầu cấp nguồn là 8-pin để tối ưu hiệu năng. Điểm nhấn của phiên bản MSI GeForce RTX 3090 Ti Suprim X Edition nằm ở những thông số vô cùng lớn như Die GPU chứa 10.752 nhân CUDA và có xung nhịp là 1900 MHz (Extreme Mode).Chính vì vậy khi chạy các tác vụ nặng thì chiếc card này có thể ngốn tới 480W nhiều hơn hẳn so với NVIDIA Geforce RTX 3090 trước kia

Lý do cho việc cần tới 3 đầu cắm cấp nguồn 8-pin chính là việc mỗi đầu cắm sẽ cấp 150W cũng như 75 từ khe PCle, đây là con số đủ giúp cho RTX 3090 Ti đáp ứng được hiệu năng của máy, MSI giữ việc thiết kế cấp nguồn này thay vì như bản founders edition bởi sẽ có nhiều người dùng vẫn sử dụng nguồn cũ của mình, tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ cần một nguồn có hiệu năng công suất thật vô cùng lớn và lên khoảng 1000W.

Và như mọi người biết khi thông tin Nvidia RTX 3090 Ti lộ diện, ai cũng nghe đồn về hiệu năng mạnh hơn RTX 3090 đến 5 TFLOPS, từ đó sẽ khẳng định chuẩn mực 8K ở tầm cao mới cũng như cho trải nghiệm chơi game tốt hơn bởi RTX 3090 mặc dù tiếp cận 8K nhưng chưa hẳn đáp ứng được tất cả những tựa game ra mắt trong tương lai được. Với hiệu năng kỳ vọng nhưu vậy điều đố cũng đồng nghĩa giá của chúng sẽ vô cùng cao giao động khoảng 4000 USD trở lên và thời điểm đào coin như hiện nay thì thật khó để người dùng tiếp cận được sản phẩm.

Chúng ta vẫn đang chờ thêm thông tin về Geforce RTX 3090 Ti từ NVIDIA trong tháng 1/2022. Hoàng Hà PC sẽ cập nhật thông tin nhiều về card đồ họa này cũng như trên tay sản phẩm khi được ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook