Card Đồ Họa AMD RX 6500 XT Có Giá Thấp Hơn Giá Gốc?

Thị trường card đồ họa hiện nay đang có một chút dấu hiệu giảm nhưng vẫn ở mức giá cao so với mức đúng của sản phẩm, các dòng card đồ họa mới như RTX 3060, 3050, RX6600,… vẫn đang rất hot mặc cho các hãng sản xuất đã tìm cách giảm sức mạnh đào coin của chúng. Tuy nhiên riêng dòng card đồ họa RX 6500 XT lại đi theo chiều ngược lại, đó là rẻ hơn với mức giá ra mắt của chúng, vậy nguyên nhân tại sao lại có điều lạ đời vậy?, hãy cùng DUNGTRANGPC tìm hiểu trong bài viết này.

Nguyên nhân gì dẫn tới AMD RX 6500 XT rẻ hơn so với lúc ra mắt ?

Điều nhiều người đang thắc mắc hiện nay việc AMD RX 6500 XT lại có mức giá thấp hơn so với thị trường lúc mới chào hàng ra mắt, tưởng rằng đây là kèo thơm cho những người dùng muốn có card đồ họa thay thế trong tương lai, tuy nhiên chúng ta sẽ phải làm rõ lý do tại sao lại như vậy.

Tại cửa hàng mindfactor, một cửa hàng bán lẻ trực tuyến chuyên về linh kiện ở Đức, chúng ta có thể thấy hãng có rất nhiều card đồ họa RX 6500 XT. Cụ thể cửa hàng này có 32 mẫu Gigabyte Radeon RX 6500 XT Eagle giá 229 EUR/cái, chưa kể chủ lực giá rẻ là 58 chiếc ASRock Radeon RX 6500 XT Challenger ITX với giá là 199 EUR/cái, chưa kể cả dòng cao cấp hơn là ASRock Radeon RX 6500 XT Phantom Gaming D OC giá 229 EUR, trước đây nó từng có giá là 249 EUR. Điều này khiến tom’s HARDWARE nêu quan điểm sản phẩm không được bán chạy cho lắm, đấy cũng là lí do cho việc mức giá bị thấp khó hiểu như vậy.

Thực tế dòng sản phẩm AMD RX 6500 XT được cho sẽ là đối thủ của RTX 3050 của NVIDIA, tuy nhiên sức mạnh của chúng lại không đạt được như những gì người dùng mong đợi khi VRAM của sản phẩm chỉ có 4GB thay vì như những sản phẩm khác có tới 8GB, chưa kể băng thông chỉ có 64 bit và đặc biệt thiếu làn PCIe. Mặc dù Radeon RX 6500 XT có đầy đủ cổng kết nối 16x nhưng nó chỉ có 4 làn PCIe 4.0, đây chính là yếu tố khiến hiệu năng của AMD RX 6500 XT thật sự không hề tốt.

Quay trở lại về mức giá, chúng ta có thể thấy mẫu card AMD Radeon RX 6500 XT (bản base model) tại Đức là 209 EUR. Trong đó thuế VAT ở đây là 19%, do đó nếu trừ đi và tính thì mẫu  ASRock Radeon RX 6500 XT Challenger ITX tính ra chỉ có giá là 160 EUR trước khi cộng thêm tiền thuế, tương đương 182 USD và thêm chi phí lãi của cửa hàng thì lên 199 EUR/cái.

Việc này có thể hiểu được vấn đề ra sao như người viết đã nêu ở trên. Do đó nếu cạnh tranh trong cùng mức giá với RTX 3050 thì thật sự rất khó với AMD, vì vậy việc hạ giá và bán có phần rẻ hơn lúc giới thiệu chính là cách để người dùng tiếp cận dễ hơn với sản phẩm cũng như người bán đảm bảo không bị tồn kho.

Thực tế để giải trí ở Việt Nam thì RX 6500 XT vẫn đáp ứng được ngon nghẻ và có phần nhỉnh hơn GTX 1650 và ngang 1660 ở Việt Nam. Ở góc độ người viết, với mức giá thấp hơn nữa tầm khoảng 5>6tr VNĐ thì sản phẩm không đến nỗi tệ và đủ đối đầu với GTX 1650, còn RTX 3050 thì thật sự rất khó. Nhưng với việc thiếu hụt card đồ họa thì sản phẩm này vẫn sẽ là lựa chọn tốt cho người dùng trong thời gian gần đây, tránh việc mua hàng cũ cũng như đủ nhu cầu dùng cơ bản.

Mặc dù Theo tom’s HARDWARE, giá của RX 6500 XT ở các khu vực khácvẫn có mức giá cao, trong đó ở Mỹ giá của chúng đang là 259 USD, vẫn cao hơn MSRP tới 59 USD. Dù vậy, vẫn hi vọng rằng trường hợp tại Đức sẽ mở đầu cho xu hướng card giảm giá trong tương lai trước mắt.

DUNGTRANGPC sẽ tiếp tục cập nhật thêm giá cũng như các sản phẩm mới của linh kiện PC, hy vọng các bạn tiếp tục theo dõi và đọc bài của chúng tôi, nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ để có được trải nghiệm cấu hình PC tốt ngon bổ rẻ nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook