VGA RTX 4090 sẽ có 18176 cores, 48GB bộ nhớ và tiêu tốn TBP 800W

Thông tin chi tiết về Flagship SKU GPU NVIDIA “Ada Lovelace” đã được thông báo bởi leaker Kopite7kimi trên Twitter, khiến nó có vẻ như là chip đồ họa cuối cùng được sản xuất. Nó được đồn đại là có tính năng GPU AD102-450 với 18176 nhân cuda, bộ nhớ GDDR6X 48 GB “24 Gbps” và 800W TBP.

Đây không phải là lần đầu tiên SKU GPU Ada Lovelace cao cấp như vậy được nhắc đến. Tin đồn trước đó, cũng đến từ cùng một leaker khác, đã báo cáo về một card đồ họa Titan Class trong dòng sản phẩm GPU Ada Lovelace sẽ có một số thông số kỹ thuật điên rồ. Đã có tin đồn rằng NVIDIA đang phát triển một mẫu thiết kế ba fan cho dòng RTX 40 series của họ, vì vậy, mẫu flagship được đồn đại này rất có thể là mẫu card đầu tiên cần một bộ tản nhiệt như vậy và có thể là một PCB mới.

Theo thông số kỹ thuật được đồn đại, chiếc card đồ họa này sẽ làm rung chuyển kiến ​​trúc Ada Lovelace và có cấu hình bị cắt giảm một chút “AD102-450-A1”. Dựa trên tốc độ xung nhịp khoảng 3 GHz, card đồ họa này sẽ dễ dàng vượt qua rào cản Điện toán 100 TFLOPs. Card đồ họa được cho là sẽ được trang bị 48 GB bộ nhớ GDDR6X chạy trên giao diện bus 384 bit.

Điều thú vị là NVIDIA sẽ không giữ lại thông số kỹ thuật VRAM và trang bị các mô-đun bộ nhớ 24 Gbps mới nhất, cung cấp băng thông VRAM lên đến 1.152 TB/s cho GPU. Đó là mức tăng khoảng 14% về băng thông bộ nhớ so với chiếc card đồ họa Flagship RTX 3090 Ti hiện tại với bộ nhớ 21 Gbps. RTX 4090 sắp tới cũng được cho là sẽ sử dụng cùng một bộ nhớ 21 Gbps, chỉ có mẫu ‘Ti’ hàng đầu được trang bị bộ nhớ 24 Gbps.

Đối với mức tiêu thụ điện năng, card màn hình hỗ trợ GPU NVIDIA Flagship AD102 mới sẽ rất điên rồ, với gần gấp đôi TBP của RTX 3090 Ti, được đánh giá lên đến 800W. Bởi vì một đầu nối nguồn 16 pin duy nhất chỉ có thể cung cấp khoảng 600 Watts điện, vậy một cấu hình đầu nối nguồn với 16 pin kép sẽ cần phải được sử dụng cho chiếc card đồ họa quái vật này nếu những thông số rò rỉ là chính xác. Card đồ họa có thể sử dụng PG137-SKU0.

Dựa trên dòng sản phẩm Ampere, chúng ta thấy rằng NVIDIA không chỉ không phát hành card đồ họa Titan mà về cơ bản thay thế dòng Titan bằng dòng sản phẩm GeForce RTX cấp BFGPU của mình. Các card đồ họa dung lượng cao hơn vẫn được tung ra như các dòng dành cho Workstation hay RTX 3090 Ti và RTX A6000.

Và đó là toàn bộ thông tin rò rỉ lần này về NVIDIA Geforce RTX 4090 đang rất được mong chờ. Qua những thông tin trên, nếu chúng hoàn toàn chính xác chúng ta có thể dự đoán được hiệu năng thực tế của RTX 4090 sẽ kinh khủng đến mức nào chứ chưa nói đến phiên bản nâng cấp RTX 4090 ti. Và tất nhiên đi cùng với đó thì chúng ta cũng phải đánh đổi bởi việc nó ăn cực kì nhiều điện cũng như tỏa nhiệt rất cao, thậm chí là kích thước cũng tăng lên nữa. RTX 4090 dự là sẽ ra mắt vào đầu tháng 10 tới đây.

Các bạn đừng quên ủng hộ và theo dõi để có thể đón nhận những thông tin chất lượng một cách nhanh chóng nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook