Intel ra mắt GPU Arc Pro được thiết kế cho máy trạm và ứng dụng chuyên nghiệp

Intel sẽ bắt đầu cho ra mắt loạt GPU Arc Pro, được thiết kế chủ yếu cho các bộ máy trạm và máy tính xách tay với cấu hình cao. Intel Arc Pro A40 và A50 đều sẽ có sẵn cho các máy trạm Workstation, trong khi A30M sẽ có sẵn trên các mẫu máy tính xách tay tập trung vào các công việc và tác vụ chuyên nghiệp. Cả ba GPU đều có khả năng bật được ray tracing dựa trên phần cứng  AV1 – được thiết kế với các tác vụ AI và ứng dụng dành cho người sáng tạo nội dung như Adobe Premiere Pro.

Intel Arc Pro A40 sẽ được xuất xưởng ở dạng một khe cắm nhỏ với con số khoảng 3.5 teraflop graphic power, tám nhân ray tracing và 6GB bộ nhớ GDDR6. Intel đang nhắm mục tiêu để cho GPU này vào các cấu hình máy trạm mỏng nhẹ hoặc những chiếc PC kiểu dáng nhỏ.

Chiếc card đồ họa lớn hơn là A50 được nâng cấp lên hệ số dạng khe cắm kép, 4.8 teraflop graphic power, tám nhân ray tracing và 6GB bộ nhớ GDDR6. Do mang cho mình thiết kế hai khe cắm, nên điều này sẽ phù hợp hơn với các máy trạm Workstation truyền thống. Cả hai GPU dành cho máy trạm này cũng sẽ bao gồm bốn cổng Mini Display Port cho các dàn máy sử dụng nhiều màn hình. Intel sẽ hỗ trợ hai màn hình ở độ phân giải 8K 60Hz, một ở 5K 240Hz, hai ở 5K 120Hz hoặc bốn ở 4K 60Hz.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng ta có thể chơi game bằng những chiếc card đồ họa này, nhưng chúng không được thiết kế để tối ưu cho việc chơi game. Thay vào đó, Intel đang tối ưu hóa chúng cho các tác vụ chuyên nghiệp và các ứng dụng dành cho người sáng tạo nội dung như Blender, HandBrake, Premiere Pro, DaVinci Resolve Studio, v.v. Intel đang nhắm mục tiêu là đạt được chứng nhận các GPU này dành cho các ứng dụng trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, kiến ​​trúc và sản xuất. Các GPU này cũng sẽ hỗ trợ tăng tốc phần cứng AV1 đầy đủ, thứ mà được Intel gọi là một trong những cuộc cách mạng đầu tiên.

GPU di động A30M sẽ bao gồm hiệu suất đồ họa 3.5 teraflop, tám nhân ray tracing và 4GB bộ nhớ GDDR6. Nó được thiết kế để sử dụng công suất tối đa từ 35 đến 50 watt và đầu ra màn hình sẽ phụ thuộc vào cấu hình máy tính xách tay từ OEM.

GPU Arc Pro A-series hỗ trợ các hệ thống PCIe 4.0 x8 mới nhất. Nó cũng sẽ hỗ trợ Dolby Vision với khả năng giải mã phần cứng chuyên dụng. Phạm vi GPU hỗ trợ các công cụ AI tương thích với khả năng tăng tốc AI chuyên dụng được tích hợp sẵn. Danh sách các phần mềm trang bị AI được hỗ trợ bao gồm Video Enhance AI, Gigapixel AI và Premiere Pro.

Intel đã đặt kỳ vọng rất thấp đối với các GPU chơi game mới ra mắt gần đây của mình và hiện thì họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về hiệu suất của các GPU cho máy trạm. Intel cho biết loạt GPU Arc Pro của họ sẽ có sẵn từ các nhà phân phối linh kiện và PC vào cuối năm nay.

Đối với các nhà phát triển và người sáng tạo nội dung tham dự sự kiện SIGGRAPH vào ngày 8-11 tháng 8, các bản demo sử dụng hệ thống Intel Arc Pro và bộ công cụ kết xuất Intel one API có thể được xem tại Gian hàng của Intel.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook