Card đồ họa ZOTAC GeForce RTX 4090 đã bị rò rỉ

Trên các diễn đàn Baidu của Trung Quốc, có một hình ảnh cho thấy card đồ họa RTX 4090 sắp ra mắt từ ZOTAC với thiết kế cực kỳ tối ưu cho hiệu năng tản nhiệt đồng thời đổi mới cả trong thiết kế về bao bì.

Thật không may, không có dấu hiệu rõ ràng nào trên phần GPU hoặc các đầu nối nguồn, nhưng rõ ràng có đủ chỗ để lắp hai đầu nối 12VHPWR (16-pin PCIe Gen5). Và chúng ta cũng đã được xác nhận là nhiều thiết kế bao bì mới với phông chữ đã được cập nhật của NVIDIA.

Theo thông tin sơ bộ, RTX 4090 sẽ có GPU AD102 với 16384 nhân CUDA. VGA này cũng đi kèm với 24GB bộ nhớ GDDR6X và TDP 450W. NVIDIA có nhiều khả năng sẽ công bố mô hình mới này trong buổi phát sóng GeForce Beyond vào ngày 20 tháng 9 tại GTC.

Thời điểm ra mắt chính thức của dòng GPU mới đang đến rất gần, và giờ là khoảng thời gian “vàng” cho những tin đồn xung quanh các sản phẩm thương mại từ chính NVIDIA cũng như các đối tác AIB của công ty. Có vẻ như trường hợp này vừa xảy ra đến với mẫu card đồ họa của Zotac là RTX 4090 Amp Extreme Airo, khi một bức ảnh chụp thực tế của bao bì cũng như toàn bộ thiết kế của GPU đã được đăng tải trên trang mạng xã hội rất lớn của Trung Quốc là mạng xã hội Baidu.

Bao bì (vỏ hộp) của Amp Extreme Airo trông khá là đơn giản và không có gì lạ mắt. Một số tính năng và trang bị chính đã được in tương đối cụ thể ngay trên vỏ hộp. Một số dữ kiện đáng chú ý bao gồm hệ thống tản nhiệt IceStorm 3.0, dàn LED RGB Spectra 2.0, phần mềm tùy chỉnh Firestorm, bộ điều khiển quạt Freeza và Dual Bios.

Nhận được nhiều sự quan tâm nhất chắc chắn là phần “lõi” bên trong vỏ hộp. Mẫu RTX 4090 Amp Extreme Airo của Zotac có thiết kế khá lạ và bắt mắt. Đó là sự kết hợp tưởng chừng lộn xộn, nhưng hóa ra lại rất hợp lý giữa những đường cắt xén đậm chất game thủ và các góc bo tròn hiện đại. Mặt sau và kích thước chung của Amp Extreme Airo RTX 4090 cho thấy model này có thể chiếm đến ít nhất ba slot khe cắm.

Một đoạn mô tả trên trang web chính thức của ZOTAC có nói rằng: “Tận dụng thiết kế lấy cảm hứng từ khí động học hoàn toàn mới, ZOTAC GAMING GeForce RTX 4090 Trinity OC sử dụng GPU chơi game tiên tiến nhất thế giới được hỗ trợ bởi kiến ​​trúc NVIDIA Ada Lovelace. Sử dụng các công nghệ làm mát tiên tiến có nguồn gốc từ nhiều mẫu máy hàng đầu, Trinity OC tạo ra sức mạnh để cung cấp cho game thủ FPS khả năng bùng nổ cần thiết trong các tựa game mới nhất“.

NVIDIA thường bắt đầu trình làng các thế hệ card đồ họa mới ở phân khúc cao cấp trước. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi RTX 4080, 4090 và có thể là các GPU đắt tiền khác ra mắt trước khi những model tầm trung và bình dân được giới thiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook