Yếu tố giúp LG đạt giải ‘Màn hình gaming xuất sắc’ tại VGA 2023

LG UltraGear có độ phân giải 4K, tần số quét 144 Hz, nhiều công nghệ tối ưu trải nghiệm, tăng khả năng chiến thắng, đạt giải The Golden Gear tại VGA 2023.

Với 5.299 lượt bình chọn tại chung kết và điểm tổng 5,49, màn hình của LG vượt qua nhiều đối thủ để nhận giải thưởng “Màn hình gaming xuất sắc” tại Giải thưởng Game Việt Nam – Vietnam Game Awards 2023.

Thiết bị được đánh giá cao nhờ tích hợp nhiều tính năng tối ưu hình ảnh, âm thanh. Đầu tiên, sản phẩm có công nghệ nén luồng dữ liệu hiển thị VESA (DSC), màn hình hỗ trợ độ phân giải 4K giúp chất lượng ảnh rực rỡ, sinh động hơn.

Màn hình có chân đế chữ V, viền mỏng, nhiều chế độ hỗ trợ gaming. Ảnh: LG

Màn hình cũng tương thích HDR và G-Sync cũng như độ phủ màu 10 bit bằng một kết nối DisplayPort, giảm hiện tượng suy giảm tín hiệu hình ảnh gây xé hình. Đi cùng, công nghệ Nano IPS hỗ trợ khả năng thể hiện màu sắc trung thực; VESA DisplayHDR600 mang lại độ tương phản động trên màn hình lớn. Thông qua LG Calibration Studio, người dùng có thể tối ưu hóa hiệu suất màu với chức năng hiệu chỉnh phần cứng, giúp tạo ra màu sắc chính xác và nhất quán.

Một trong những thông số được quan tâm nhất trên màn hình chơi game là tần số quét. LG nâng cấp cho thiết bị để đạt con số 144 Hz. Tốc độ này cho phép người chơi nhìn khung hình tiếp theo nhanh hơn và hình ảnh hiển thị mượt mà. Nghĩa là game thủ có thể phản ứng tốt, nhắm mục tiêu dễ dàng. Đại diện LG phân tích, đây là một trong những “phụ tá đắc lực” khi chơi các tựa game đối kháng, bên cạnh bàn phím hoặc chuột gaming.

Thời gian phản hồi chỉ 1 ms – một trong những thông số tốt nhất hiện nay, giúp việc chuyển tiếp giữa các hình ảnh nhanh hơn, giảm hiện tượng dư ảnh, nâng cao cơ hội chiến thắng.

Màn hình được Nvidia kiểm định và chứng nhận loại bỏ hiện tượng xé hình, giảm tình trạng giật hình, giúp chơi game mượt, nhanh hơn. Công nghệ FreeSync Premium hỗ trợ chuyển động liền mạch, trôi chảy trong những trò yêu cầu độ phân giải cao, tốc độ nhanh.

Màn hình hỗ trợ cài đặt thông số theo từng loại trò chơi. Ảnh: LG

Để tối ưu trải nghiệm, LG cho phép người dùng tự thiết lập các thông số. Cụ thể, chế độ tùy chỉnh (RoyaltyEnhanced Gaming GUI) gồm các lựa chọn: Game thủ, FPS hoặc RTS và tùy chỉnh trải nghiệm của mình. Trong từng mục, game thủ dễ dàng điều chỉnh và tối ưu hóa cài đặt theo từng loại trò chơi.

Ngoài ra, màn hình còn đồng bộ hành động kép để phản ứng nhanh hơn. Trình ổn định màu đen cân bằng tối giúp game thủ chiến đấu trong màn đêm tốt hơn, tránh đối phương trốn ở những nơi tối nhất và nhanh chóng thoát khỏi tình huống khi ánh chớp bùng nổ.

Chế độ Crosshair giữ điểm ngắm cố định ở chính giữa để nâng cao độ chính xác, cho khả năng ngắm bắn tốt hơn. Tính năng Sphere Lighting 2.0 hạn chế tình trạng mỏi mắt, đồng bộ âm thanh giúp màn hình sáng lên theo âm thanh động trong trò chơi.

Về thiết kế, phần chân đế hai cánh chữ V được cải tiến để đẹp mắt hơn, viền mỏng. Người dùng có thể điều chỉnh phần đế như thay đổi độ nghiêng, cao, xoay màn hình, cho trải nghiệm chơi game thoải mái hơn.

Ngoài hỗ trợ game thủ, UltraGear 27GP950 còn là công cụ tối ưu cho cộng đồng làm việc sáng tạo. Màn hình đạt chất lượng hình ảnh 4K, độ bao phủ màu rộng, tấm nền Nano IPS tái tạo màu sắc chân thực từ mọi góc nhìn, đáp ứng quy chuẩn đồ họa chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook