Thống kê cho thấy Google Search vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới

Thống kê cho thấy Google Search vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới
Thống kê cho thấy Google Search vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới (Ảnh: visualcapitalist)

Google hẳn đã là một phần không thể thiếu trong đời sống của hàng tỷ người trên thế giới. Sự thống trị của Google trên các lĩnh vực tìm kiếm, bản đồ và nhiều dịch vụ khác là không thể bàn cãi. Một thống kê mới đây cho thấy, Google vẫn chiếm một thị phần gần như tuyệt đối trong thị trường công cụ tìm kiếm.

Số liệu được ghi nhận trên tất cả các nền tảng gồm (di động, máy tính bảng, desktop) đến tháng 6/2023 trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc cho thấy, Google Search chiếm đến 90.7% thị phần trong thị trường công cụ tìm kiếm. Trong mục “Other” thì công cụ lớn nhất là Naver của Hàn Quốc với 0.48% thị phần.

Thống kê thị phần công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc
Thống kê thị phần công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc (Ảnh: visualcapitalist)

Vào tháng 1/2023, Bộ Tư pháp Hoa kỳ đã công bố một vụ kiện chống lại hành vi độc quyền của Google với các cáo buộc như:

  • Google Chrome được đặt làm trình duyệt mặc định của hệ điều hành Android.
  • Thiết kế kết quả tìm kiếm gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh
  • Mối quan hệ hợp tác trong với Apple để Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Vụ kiện sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9, đánh dấu phiên toà xét xử độc quyền công nghệ lớn nhất kể từ vụ Mỹ kiện tập đoàn Microsoft vào năm 2001.

Liệu rằng Bing có đang thách thức Google?

Thống kê thị phần công cụ tìm kiếm tại Mỹ
Thống kê thị phần công cụ tìm kiếm tại Mỹ (Ảnh: Similarweb)

Phía trên là biểu đồ thị phần công cụ tìm kiếm tại Mỹ, tính từ tháng 6/2022 đến tháng 6/2023. Có thể thấy, thị phần của Bing tại Mỹ là 5.5%, cao hơn 3.2% trên thị trường toàn cầu). Tuy vậy, Bing đã không có một sự đột phá nào trong năm 2023, kể cả việc công cụ này đã tích hợp chatbot AI vào tháng 2.

BingAI là kết quả của khoản đầu tư 10 tỉ USD của Microsoft vào OpenAI, điều này cho phép gã khổng lồ công nghệ tích hợp GPT-4 vào các sản phẩm công nghệ của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook