Trên tay Lofree Flow: Bàn phím low profile với thiết kế nhỏ gọn, cảm giác gõ êm ái

Trên tay Lofree Flow với thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn

Lofree Flow là bàn phím dạng low profile với tổng thể mỏng nhẹ vừa giúp người dùng đánh máy dễ dàng hơn, vừa dễ dàng mang theo làm việc ở nhiều nơi. Đây là một chiếc bàn phím 75% thanh lịch với khung nhôm và các phím được thiết kế tinh tế. Flow mang lại cảm giác sang trọng và dễ thương, có lẽ sẽ hòa hợp tốt với các thiết bị MacBook.

Lofree Flow là bàn phím sử dụng cấu hình thấp với tổng thể mọng nhẹ
Lofree Flow là bàn phím dạng low profile với tổng thể mọng nhẹ. Nguồn: Gizmochina.

Ngoài ra, Lofree Flow sở hữu layout 75% truyền thống, không có các nút xoay hay phím bổ sung. Tuy nhiên, điều khiến tác giả thực sự ấn tượng là điểm nhấn màu vàng trên khung của Lofree Flow, sắc màu này cũng được tái hiện ở phần chân dưới của sản phẩm. Mặc dù rất nhỏ bé, nhưng nó tạo thêm một chút phần riêng biệt đầy quyến rũ.

Lofree Flow nổi bật với các điểm nhấn màu vàng.
Lofree Flow nổi bật với các điểm nhấn màu vàng. Nguồn: Gizmochina.

Về mặt thiết kế để đặt lên bàn, Lofree Flow đi kèm với chân cố định và các nút cao su, tạo cho thiết bị một góc độ gõ 3.9 độ. Thật đáng tiếc, sự cố định này cũng đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải tìm phương án khác nếu muốn đặt bàn phím ở góc độ gõ cao hơn.

Lofree Flow đi kèm với chân cố định và các nút cao su, tạo cho thiết bị một góc độ gõ 3.9 độ.
Lofree Flow đi kèm với chân cố định và các nút cao su, tạo cho thiết bị một góc độ gõ 3.9 độ. Nguồn: Gizmochina.

Các chi tiết thiết kế độc quyền của Lofree, bao gồm logo màu vàng và chân bàn phím, tạo nên sự thanh lịch cho bàn phím này. Bàn phím cũng có đèn LED RGB ở dưới, với 8 tùy chọn màu sắc và một chỉ báo nguồn phía trước. Tuy nhiên, đèn nền luôn hiển thị một màu duy nhất và luôn sáng đều, có thể làm cho chữ trên các phím trông hơi mờ dưới ánh sáng nền.

Bàn phím cũng có đèn LED RGB ở dưới, với 8 tùy chọn màu sắc và một chỉ báo nguồn phía trước.
Bàn phím cũng có đèn LED RGB ở dưới, với 8 tùy chọn màu sắc và một chỉ báo nguồn phía trước. Nguồn: Gizmochina.

Tuy nhiên, những tính năng thiết kế ấn tượng nhất của Flow không nằm ở bề ngoài. Lofree đã thành công trong việc tích hợp một thiết kế đệm và vật liệu làm giảm tiếng ồn vào khung dày 10 mm (0,39 inch) của Flow, điều này thật đáng nể. Có lẽ Lofree đã dành một phần lớn nguồn lực nghiên cứu và phát triển để làm được điều này, và theo tôi, đó là một quyết định đúng đắn.

Lofree Flow cho trải nghiệm gõ cực êm, pin dùng lâu

Lofree Flow cung cấp hai lựa chọn kết nối: có dây và Bluetooth. Sản phẩm đặc biệt tiết kiệm năng lượng khi sử dụng kết nối Bluetooth. Tác giả đã tắt tất cả đèn nền, dùng khoảng 8 giờ mỗi ngày, và thiết bị vẫn hoạt động được sau một tuần. Sạc đầy pin 2000mAh chỉ mất 3 giờ. Với khả năng kết nối ba thiết bị, bàn phím rất thuận tiện để mang đi công tác. Tuy nếu bạn dự định sử dụng để chơi game thì tác giả khuyên tốt nhất nên cắm cáp để có trải nghiệm tốt hơn.

Lofree Flow cung cấp hai lựa chọn kết nối: có dây và Bluetooth.
Lofree Flow cung cấp hai lựa chọn kết nối: có dây và Bluetooth. Nguồn: Gizmochina.

Với tính chất bàn phím cơ, trải nghiệm đánh máy trên Lofree Flow sẽ đáng khen ngợi hơn rất nhiều so với bàn phím thông thường. Bàn phím này sử dụng công tắc POM đầy đủ của Kailh, có ưu điểm tự bôi trơn và khá chịu mài mòn. Điều này đồng nghĩa rằng, càng sử dụng lâu, bạn sẽ cảm nhận trải nghiệm đánh máy càng trở nên mượt mà hơn.

Trải nghiệm đánh máy trên Lofree Flow được đánh giá cao.
Trải nghiệm đánh máy trên Lofree Flow được đánh giá cao. Nguồn: Gizmochina.

Ngoài việc sử dụng công tắc POM, Lofree Flow còn có một tính năng đặc biệt khác để nâng cao trải nghiệm đánh máy, đó là giá đỡ Gasket. Điều này gần như không thể tưởng tượng trên bàn phím low profile. Giá đỡ Gasket chứa nhiều vật liệu hấp thụ âm thanh, khiến âm thanh khi đánh máy trên bàn phím này không giống bất kỳ bàn phím nào khác. Điều này tạo ra một trải nghiệm đánh máy độc đáo và êm ái.

Ngoài việc sử dụng công tắc POM, Lofree Flow còn được trang bị giá đỡ Gasket.
Ngoài việc sử dụng công tắc POM, Lofree Flow còn được trang bị giá đỡ Gasket. Nguồn: Gizmochina.

Lofree Flow giá bao nhiêu?

Lofree Flow hiện đang được bán ra với mức giá 2.090.892 Hong Kong Dollar (khoảng 6.5 triệu đồng). Đây là mức giá khá cao nhưng mình nghĩ là phù hợp với tính năng và sự tiện dụng của sản phẩm.

Lofree Flow hiện đang được bán ra với mức giá 2.090.892 HKD (khoảng 6.5 triệu đồng).
Lofree Flow hiện đang được bán ra với mức giá 2.090.892 Hong Kong Dollar (khoảng 6.5 triệu đồng). Nguồn: Gizmochina.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook