Microsoft đại tu OneDrive: Giao diện mới, tích hợp AI cùng các chức năng khác

Microsoft đã công bố phiên bản thứ ba của OneDrive
Microsoft đã công bố phiên bản thứ ba của OneDrive – Ảnh: Microsoft

Microsoft đã công bố phiên bản thứ ba của OneDrive, bao gồm giao diện mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế Fluent, trải nghiệm Copilot để hỗ trợ người dùng quản lý và cá nhân hóa các tệp. Cập nhật này được công bố trong một sự kiện trực tuyến.

Các tính năng chính bao gồm đề xuất dựa trên trí tuệ nhân tạo, các nút lọc mới cho các loại tệp cụ thể và nút “Thêm mới” để tạo tệp từ các mẫu trên các ứng dụng Microsoft 365. Ngoài ra, người dùng có thể tô màu cho các thư mục để tổ chức tốt hơn, những màu này sẽ hiển thị cho những người cộng sự.

Giao diện đã được làm lại hoàn toàn, mang tới vẻ hiện đại và trực quan
Giao diện đã được làm lại hoàn toàn, mang tới vẻ hiện đại và trực quan – Ảnh: Microsoft

Chế độ chia sẻ cũng đã được cập nhật để dễ dàng truy cập vào tất cả các tệp được chia sẻ, thêm chế độ xem People và Meeting. Sắp tới là chế độ xem Media để xem ảnh và video, cùng khả năng truy cập OneDrive trực tiếp từ Teams.

Tính năng Copilot cho phép tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, tóm tắt tài liệu, và đề xuất thêm thư mục và chia sẻ tệp. Tính năng này dự kiến sẽ có sẵn vào tháng 12 cho khách hàng của Microsoft 365 Copilot.

Các tính năng AI sẽ sớm có mặt và cải tiến để nâng cao trải nghiệm
Các tính năng AI sẽ sớm có mặt và cải tiến để nâng cao trải nghiệm – Ảnh: Microsoft

Các tính năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo khác bao gồm nhận dạng khuôn mặt và khả năng tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên. Microsoft cũng công bố rằng sẽ có thể mở tệp từ OneDrive web trong ứng dụng máy tính đã chọn và dự định có một chế độ ngoại tuyến vào năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook