Trên tay Surface Laptop Go 3: Ngoại hình mỏng gọn, chip Intel Core i5 Gen 12th, pin dùng được 15 tiếng

Trên tay Surface Laptop Go 3 với thiết kế gọn nhẹ, chất lượng hoàn thiện tốt

Điểm mạnh nhất của những chiếc laptop đến từ nhà Microsoft chính là thiết kế bên ngoài luôn chỉn chu và sang trọng. Điều này cũng không ngoại lệ với Surface Laptop Go 3 khi toàn thân đều được hoàn thiện từ nhôm cắt CNC tinh tế theo dạng hình vuông quen thuộc. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã vuốt cong mềm mại ở cạnh lẫn góc để người dùng không cảm thấy bị cấn khi dùng cũng như hạn chế hư hại góc.

Surface Laptop Go 3 được hoàn thiện chắc chắn từ nhôm nguyên khối
Surface Laptop Go 3 được hoàn thiện chắc chắn từ nhôm nguyên khối. Nguồn: Engadget.

Tổng thể kích thước của Surface Laptop Go 3 là 10.95 x 8.12 x 0.62 inch, có thể nói là rất gọn và cũng chính là ưu điểm từ những sản phẩm của nhà Microsoft. Surface Laptop Go 3 không chỉ gọn mà còn rất nhẹ với cân nặng chỉ 1.13 kg nên bạn có thể thoải mái cầm nắm thiết bị cũng như bỏ vào balo mang đi làm cả ngày. Dù kích thước, cân nặng đều gọn, nhẹ nhưng nhờ được hoàn thiện từ nhôm nên thiết bị rất chắc chắn khi cầm.

Surface Laptop Go 3 được thiết kế mỏng, gọn để người dùng sử dụng thoải mái
Surface Laptop Go 3 được thiết kế mỏng, gọn để người dùng sử dụng thoải mái. Nguồn: Engadget.

Bù trừ lại cho thiết kế gọn nhẹ trên, Surface Laptop Go 3 lại hạn chế về số lượng cổng kết nối đi kèm. Cụ thể, cạnh trái của máy chỉ chứa 1 cổng USB-A, 1 cổng USB-C (data, Display Port, sạc) và 1 cổng xuất âm thanh chuẩn 3.5 mm. Còn ở cạnh phải chỉ chứa cổng sạc. Với số lượng cổng như vậy thì khó để bạn kết nối được nhiều thiết bị ngoại vi nên mọi người nên sắm thêm Hub mở rộng để thoải mái hơn.

Cạnh trái của Surface Laptop Go 3
Cạnh trái của Surface Laptop Go 3. Nguồn: Engadget.

Mở ra bên trong, Surface Laptop Go 3 được trang bị bàn phím layout 68% thường thấy ở các thiết bị mỏng gọn. Phần bàn phím của chiếc này cho cảm giác gỗ tốt với độ nảy vừa phải, khoảng cách hợp lý nên giúp cho hành trình gõ rất chính xác. Nhờ thế mà mình không bị gõ sai quá nhiều khi dùng.

Surface Laptop Go 3 được sở hữu hệ thống bàn phím layout 68%
Surface Laptop Go 3 sở hữu hệ thống bàn phím layout 68%. Nguồn: Engadget.

Surface Laptop Go 3 còn được trang bị TrackPad rất tốt, không có cảm giác lọc xọc khi chạm vào. Bên cạnh đó, khả năng phản hồi của bàn rê chuột này rất nhanh, trải nghiệm vuốt chạm mượt mà. Về thông số hiển thị, màn hình Surface Laptop Go 3 có kích thước 12.4 inch, độ phân giải 1.536 x 1.024 pixels và tỉ lệ màn hình là 3:2. Một tỉ lệ hơi dị nếu so với những mẫu laptop thông thường, tuy vậy, khả năng hiển thị hình ảnh của Surface Laptop Go 3 vẫn khá tốt khi cho ra hình ảnh có chi tiết cao, màu sắc hài hòa.

Màn hình Surface Laptop Go 3 có chất lượng hiển thị tốt để bạn làm việc và giải trí
Màn hình Surface Laptop Go 3 có chất lượng hiển thị tốt để bạn làm việc và giải trí. Nguồn: Engadget.

Yếu tố trên khi kết hợp cùng khả năng cân chỉnh màu của Microsoft thì sản phẩm hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu về đồ họa của người dùng. Thêm nữa, màn hình của Surface Laptop Go 3 còn có khả năng cảm ứng đa điểm. Do đó, bạn có thể thực hiện nhanh nhiều thao tác ngay trên màn hình nhanh chóng.

Surface Laptop Go 3 cấu hình nổi bật với chip Intel Core i5 Gen 12th

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình Surface Laptop Go 3 cho mọi người tham khảo nha!

  • Màn hình: Kích thước 12.4 inch, độ phân giải 1.536 x 1.024 pixels, tỉ lệ 3:2.
  • Vi xử lý: Intel Core i5-1235U.
  • RAM: 8 GB hoặc 16 GB LPDDR5.
  • Dung lượng ổ cứng: 256 GB.
  • Card đồ họa: Intel Iris Xe.
  • Pin: Dùng được 15 tiếng.
  • Hệ điều hành: Windows 11.
Surface Laptop Go 3 còn được trang bị bộ cấu hình tốt
Surface Laptop Go 3 còn được trang bị bộ cấu hình tốt. Nguồn: Engadget.

Như mọi người thấy ở trên, Surface Laptop Go 3 được trang bị vi xử lý Intel Core i5-1235U của nhà Intel. Được biết, đây là con chip thuộc dòng tiết kiệm điện năng và vẫn đảm bảo hiệu năng tốt cho người dùng thực hiện các tác vụ thông thường. Chưa kể, thiết bị còn có card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe nên bạn có thể chơi game mượt mà hay thực hiện các tác vụ đồ họa,… Bên cạnh đó, Surface Laptop Go 3 còn có 2 bản RAM cho bạn lựa chọn là 8 GB hoặc 16 GB. Các thông số này giúp máy có thể mở cùng lúc nhiều tab hay đa nhiệm chia đôi màn hình rất dễ dàng.

Thiết bị có thể đem lại trải nghiệm làm việc, giải trí mượt mà
Surface Laptop Go 3 có thể đem lại trải nghiệm làm việc, giải trí mượt mà. Nguồn: Engadget.

Theo như Microsoft công bố, pin của Surface Laptop Go 3 có thể hoạt động 15 tiếng tùy thuộc vào từng tác vụ sử dụng của mỗi người. Con số này quả thực rất ấn tượng đối với một chiếc laptop mỏng gọn như Surface Laptop Go 3 và người dùng có thể sử dụng máy trong gần một ngày.

Tổng kết

Nhìn chung, Surface Laptop Go 3 có thể đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản của người dùng với bộ cấu hình mạnh mẽ bên trong. Thêm vào đó, Surface Laptop Go 3 còn có thể là người bạn tuyệt vời để bạn sử dụng hằng ngày nhờ có ngoại hình mỏng gọn, mức độ hoàn thiện tốt.

Surface Laptop Go 3 nhìn chung là một chiếc laptop đáng mua của Microsoft hiện nay
Surface Laptop Go 3 nhìn chung là một chiếc laptop đáng mua của Microsoft hiện nay. Nguồn: Engadget.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook