Vi xử lý Intel Core Ultra thể hiện sức mạnh siêu khủng trước thềm ra mắt

Vi xử lý Intel Core Ultra hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm của người dùng
Vi xử lý Intel Core Ultra hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm của người dùng (Ảnh minh hoạ: sparrowsnews)

Intel mới đây vừa phát hành một đoạn video “nhá hàng” sức mạnh của vi xử lý Intel Core Ultra thế hệ thứ nhất với tên mã Meteor Lake. Video đã trình diễn một loạt các tính năng cũng như sức mạnh ấn tượng, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm của người dùng trên những mẫu laptop sắp tới.

Một trong những điều ấn tượng nhất của Intel Core Ultra đó là khả năng phát video có độ phân giải 8K mượt mà, ngay cả khi video có tốc độ bit là 128 Mbps và bộ giải mã HEVC. Điều này cho thấy sự tương thích của vi xử lý đối với công nghệ hiển thị mới nhất.

Intel “nhá hàng” sức mạnh khủng của vi xử lý Intel Core Ultra (Nguồn: Intel Technology)

Intel cũng đã cho thấy khả năng phát video độ phân giải 1.080p ngay cả khi tắt mô-đun CPU và GPU. Intel Core Ultra đã sử dụng nhân E với công suất thấp và bộ giải mã video tích hợp trên chip để phát video trong thời gian dài, đây là một tin vui với những người dùng quan tâm tới thời lượng sử dụng pin trên laptop.

Intel dự kiến sẽ trình làng vi xử lý Intel Core Ultra và giới thiệu về công nghệ Low Power E-cores (Tạm dịch: Nhân E tiết kiệm năng lượng) vào ngày 14/12 tới đây. Intel đã tối ưu hoá nhân tiết kiệm năng lượng bên trong chip giúp đem lại sự cân bằng rất tốt giữa hiệu năng và thời lượng pin, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nhiều công nghệ và cải tiến mới nhất được tích hợp trong SOC Tile
Nhiều công nghệ và cải tiến mới nhất được tích hợp trong SOC Tile (Ảnh: Intel)

Bên cạnh Low Power E-cores, SOC Tile cũng là một thành phần trong “Low Power Island” với Mô-đun Media, Display Engine, NPU AI, IPI (Inter-Processor Interface),… Đây được xem là cách để Intel thể hiện cam kết trong việc mang lại giải pháp điện toán hiệu quả.

Việc ra mắt Intel Core Ultra đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành sản xuất chip. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đa phương tiện được nâng cao cùng với thời lượng pin lâu hơn trên các mẫu laptop được trang bị trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook