Microsoft dự kiến sẽ ra mắt chip AI để giảm sự phụ thuộc vào Nvidia

Microsoft được cho là sẽ ra mắt chip AI đầu tiên vào tháng tới
Microsoft được cho là sẽ ra mắt chip AI đầu tiên vào tháng tới (Ảnh: Consultoresexpertos)

Một nguồn tin cho biết, Microsoft dự kiến sẽ ra mắt chip trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại hội nghị Ignite của hãng, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 17/11. Động thái này được coi là một nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc của Microsoft vào Nvidia.

Chip AI của Microsoft có tên mã “Athena”, được thiết kế cho máy chủ trung tâm dữ liệu. Bộ vi xử lý dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với GPU H100 hàng đầu của Nvidia, hiện đang được Microsoft và các hãng khác sử dụng để cung cấp năng lượng cho các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các ứng dụng AI khác.

Chip AI ra mắt sẽ giúp Microsoft giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip khác
Chip AI ra mắt sẽ giúp Microsoft giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip khác (Ảnh: Microsoft)

Sự phát triển của “Athena” diễn ra vào thời điểm nhu cầu về chip AI ngày càng tăng. Đặc biệt, LLM đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán để đào tạo và chạy. Kết quả là tình trạng thiếu chip AI đã đẩy giá lên cao.

Bằng cách tự phát triển chip AI, Microsoft hy vọng sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip khác, giúp cắt giảm chi phí và cải thiện hiệu suất của các dịch vụ đám mây. OpenAI, Google và Amazon cũng được cho là đang nghiên cứu chip AI của riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook