Nvidia đang tạo ra một mẫu RTX bí ẩn – Có thể là 2080Ti Super

AIDA64, một trình cung cấp thông tin hệ thống, chẩn đoán và công cụ benchmark được sử dụng rộng rãi, đã bổ sung thông tin cho một card đồ họa Nvidia GeForce RTX T10-8 bí ẩn, không được báo trước, rõ ràng là nó dựa trên cái die GPU TU102.

Hiện tại đang có bốn mẫu card đồ họa Nvidia sử dụng kiến trúc silicon Turing TU102. Với các mẫu như GeForce Titan RTX và GeForce RTX 2080 Ti là dòng sản phẩm chủ đạo của Nvidia trong khi Quadro RTX 8000 và Quadro RTX 6000 thuộc về phía doanh nghiệp. Nhờ vào update mới nhất của AIDA64, chúng tôi gần như chắc chắn rằng Nvidia đang thiết kế một mẫu card đồ họa dựa trên TU102.

Dàng card đồ họa mới này có dòng chứ GeForce RTX đầu thế nên rất có thể nó sẽ nhằm hướng tới thị trường game. Đó là thực tế là đầu mối duy nhất chúng tôi có vào lúc này. Vì vậy, nó có thể là một cái gì đó giống như GeForce RTX 2080 Ti Super hoặc GeForce Titan RTX Black. Tuy nhiên, chúng tôi nghiêng về GeForce RTX 2080 Ti Super vì GeForce Titan RTX đã sử dụng die GPU TU102 tối đa. Nếu Nvidia là để tạo ra một phiên bản Black Edition, các nhà sản xuất chip có thể ưu ái cho nó xung nhịp cao hơn hoặc bộ nhớ lớn hơn. Điều thứ hai sẽ không phải là một quyết định tốt vì có lẽ nó sẽ đụng đến phân khúc của Quadro RTX 6000. Trong mọi trường hợp, Nvidia sẽ rất khó bán một thẻ Titan khác. Từ quan điểm hiệu suất, GeForce Titan RTX và GeForce RTX 2080 Ti gần như đang đá trong cùng một sân bóng. Nhưng với sự khác biệt lớn về giá, chắc chắn sẽ có chỗ cho một sản phẩm ở giữa. Nvidia có thể lấy GeForce RTX 2080 Ti, kích hoạt thêm một vài lõi CUDA, cung cấp một số bộ nhớ vRAM nhanh hơn và thế là bạn có GeForce RTX 2080 Ti Super. Trong cuộc họp bí mật ở E3 để phác thảo các mẫu card Super của mình, Nvidia tuyên bố rằng, tại thời điểm đó, Nvidia không có kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn để giới thiệu GeForce RTX 2080 Ti Super. Tuy nhiên kế hoạch luôn có sự thay đổi. Giờ đây, Chủ tịch và Giám đốc điều hành AMD, Tiến sĩ Lisa Su đã xác nhận rằng Navi cao cấp, hay thường được gọi là Big Navi sắp sửa được giới thiệu tới thị trường, Nvidia có thể đang chuẩn bị các mô hình mới để đứng vững trong đợt bão này của AMD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook