TSMC sẽ hoãn sản xuất chip 2nm cho đến năm 2026

Theo một báo cáo mới, TSMC đang phải đối mặt với một số trở ngại trong quá trình thu nhỏ chip. Nguồn tin cho biết, các chip 2nm rất được mong đợi của nhà sản xuất này có thể bị trì hoãn cho đến năm 2026, bất chấp những lời hứa ban đầu về việc ra mắt vào năm 2025.

 

Việc chuyển sang 2nm là rất quan trọng đối với TSMC vì hãng này có kế hoạch chuyển đổi từ bóng bán dẫn FinFET sang công nghệ Gate-all-around (GAA), nhằm mục đích tiêu thụ năng lượng thấp hơn và hiệu suất tốt hơn. Sự đổi mới này sẽ giúp TSMC cạnh tranh với Samsung Foundry, công ty đã sử dụng GAA trong nút 3nm của mình.

 

TSMC sẽ hoãn sản xuất chip 2nm cho đến năm 2026
TSMC sẽ hoãn sản xuất chip 2nm cho đến năm 2026

 

Tuy nhiên, sự chậm trễ có thể giúp các đối thủ của TSMC có một khởi đầu thuận lợi. Intel dự định giới thiệu công nghệ Power Via vào năm tới, có khả năng dẫn đầu về quy trình vào năm 2025 với nút 18A. Trong khi đó, Samsung Foundry đang trên đường ra mắt chip 2nm vào năm 2025 và thậm chí còn có kế hoạch bắt đầu sản xuất chip 1.4nm vào năm 2027.

 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của TSMC được cho là do thị trường bán dẫn chậm lại, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng cơ sở quan trọng ở Hsinchu Baosha, Đài Loan. TSMC đã phủ nhận tính chính xác của những báo cáo này, có thể cảm thấy áp lực khi các đối thủ cạnh tranh tăng cường kế hoạch của họ.

 

Trong khi TSMC đã có một chặng đường suôn sẻ với việc giới thiệu chip 3nm, chủ yếu nhờ vào thỏa thuận với Apple, thì sự chậm trễ này có thể mang tới những tác động đến thị trường chip, phân phối lại cán cân quyền lực giữa TSMC, Intel và Samsung. TSMC cần phải bắt kịp và nhanh chóng để tiếp tục cuộc đua với Samsung và Intel.

 

Đối với người tiêu dùng, bất kỳ sự chậm trễ nào trong quá trình sản xuất chip 2nm của TSMC đều có thể ảnh hưởng đến thông số kỹ thuật của các thiết bị công nghệ trong tương lai, từ điện thoại thông minh đến xe tự lái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook