Samsung Exynos 2400 chính thức ra mắt với CPU nhanh hơn 70%, GPU RDNA3

Trong sự kiện System LSI Tech Day 2023 hôm nay, Samsung đã trình làng một số công nghệ bán dẫn cũng như chip mới và một trong số đó là Exynos 2400.

 

Đây là bộ xử lý di động cao cấp thế hệ tiếp theo của Samsung và là phiên bản kế nhiệm của Exynos 2200, SoC được sử dụng bên trong dòng Galaxy S22.

 

Samsung Exynos 2400 chính thức ra mắt
Samsung Exynos 2400 chính thức ra mắt

 

Samsung đã đưa ra cái nhìn đầu tiên về Exynos 2400 trong sự kiện SLSI Tech Day tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Công ty đang dựa rất nhiều vào AI và Generative AI cho tất cả các sản phẩm, công nghệ bán dẫn mới của mình, và Exynos 2400 cũng không ngoại lệ. Con chip mới rất có thể sẽ được sử dụng trong dòng Galaxy S24 dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

 

Samsung tuyên bố Exynos 2400 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 70% và xử lý AI nhanh hơn đáng kinh ngạc là 14.7 lần so với Exynos 2200. Con chip mới này cũng có GPU Xclipse 940 dựa trên kiến ​​trúc GPU mới nhất của AMD: RDNA3.

 

Công ty Hàn Quốc tuyên bố GPU Xclipse 940 sẽ giúp cải thiện hiệu suất chơi game và dò tia. Họ đã giới thiệu khả năng dò tia được cải thiện đáng kể của Exynos 2400 trong sự kiện này thông qua bản demo trực tiếp.

 

Samsung đã giới thiệu một công cụ AI mới
Samsung đã giới thiệu một công cụ AI mới

 

Về khả năng AI, Samsung đã giới thiệu một công cụ AI mới được thiết kế cho các điện thoại thông minh sắp ra mắt (có thể là dòng Galaxy S24 ), có thể trình diễn AI tạo văn bản thành hình ảnh bằng chipset Exynos 2400.

 

Ngoài ra, modem 5G thế hệ tiếp theo của Samsung sẽ tương thích với công nghệ NB-IoT (Narrowband Internet of Things) NTN (Non-Terrestrial Networks), cung cấp liên lạc vệ tinh cho điện thoại thông minh. Samsung đã giới thiệu một video về tính năng này với sự hợp tác của Skylo Technologies. Điều này cho thấy dòng Galaxy S24 sắp tới dường như sẽ có tính năng liên lạc với vệ tinh để nhắn tin trong các tình huống khẩn cấp.

 

Samsung cũng công bố công nghệ Zoom Anyplace cho cảm biến camera 200MP của mình. Công nghệ mới này được cho là mang lại “trải nghiệm zoom máy ảnh hoàn toàn mới, cho phép người dùng chụp cận cảnh các vật thể chuyển động lên tới 4 lần mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.”

 

Exynos Auto V920
Exynos Auto V920

 

Samsung cũng giới thiệu chip Exynos Auto V920 dành cho ô tô. Nó là bộ xử lý 10 lõi có thể chạy nhiều ứng dụng trên nhiều màn hình trong ô tô được kết nối. Cảm biến hình ảnh ISOCELL Auto 1H1 cung cấp tần số quét 120Hz và giảm thiểu nhấp nháy đèn LED ấn tượng để cải thiện độ an toàn và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến trên xe tự lái.

 

Exynos Connect U100 UWB
Exynos Connect U100 UWB

 

Công ty Hàn Quốc cũng đã công bố IC quản lý năng lượng sạc không dây mới (chip tích hợp), QD-OLED DDIC (Chip tích hợp trình điều khiển hiển thị), chip Exynos Connect U100 UWB, nhãn hiệu ISOCELL Vizion cho cảm biến thị giác và bộ xử lý Smart Health mới trong thời gian diễn ra sự kiện SLSI 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook