Samsung đang phát triển hai cảm biến camera mới có độ phân giải 432MP, kích thước 1 inch

Hiện tại, trong khi Sony đang tập trung phát triển các cảm biến camera có kích thước lớn thì Samsung lại tập trung vào nâng cấp độ phân giải cho cảm biến máy ảnh của mình. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi trong tương lai gần.

 

Cụ thể, leaker Revegnus vừa tiết lộ thông tin cho biết Samsung đang nghiên cứu hai cảm biến camera ISOCELL mới: ISOCELL HW1 và ISOCELL HW2. Nếu bạn còn nhớ thì đây là những cảm biến dòng ISOCELL HW đầu tiên của công ty. ISOCELL HW1 được cho là cảm biến 1/1.05 inch (gần 1 inch) với điểm ảnh 0.56µm và độ phân giải khổng lồ 432MP. ISOCELL HW2 là cảm biến 1/1.07 inch (gần 1 inch) với kích thước pixel 0.5µm và độ phân giải 432 megapixel.

 

Samsung đang phát triển hai cảm biến camera mới
Samsung đang phát triển hai cảm biến camera mới

 

Nếu thông tin này là chính xác, Samsung dường như đang nghiên cứu cảm biến 1 inch nhưng cũng có độ phân giải cực cao, gấp đôi so với cảm biến máy ảnh mà họ đang sử dụng cho loạt Galaxy S thế hệ mới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ chúng sẽ mang đến những cải tiến gì về chất lượng ảnh cũng như video. Hơn nữa, không chắc chắn liệu các cảm biến camera 1 inch này có được sử dụng trên các smartphone dòng Galaxy S cao cấp của Samsung hay không.

 

Điều thú vị là Revegnus cho rằng Galaxy Z Fold6 sẽ tiếp tục sử dụng camera tương tự như trên Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Fold5, đó là 50MP ISOCELL GN3 1/1.56-inch. Tuy nhiên, với Galaxy Z Fold7, công ty Hàn Quốc được cho là sẽ chuyển sang cảm biến camera 200MP (ISOCELL HP5 1/1.3 inch) với kích thước pixel 0.5µm. Cùng chờ xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook