LMHT: Riot tìm cách sửa chữa sai lầm khi Zed là Sát Thủ, nhưng lại được chơi kiểu Pháp Sư

Lối chơi hiện tại của Chúa tể Bóng Tối a.k.a Zed có thể chính là nguyên nhân khiến các Sát Thủ trong LMHT bị rơi vào tầm ngắm của Riot.

 

 

Hiện nay, Zed đang là một vị tướng Sát Thủ “cosplay” thành Pháp Sư kiểm soát cực kỳ khó hiểu và điều này đã gây ra tình trạng mất cân bằng nghiêm trọng tại khu vực Đường Giữa. Xét về mặt lý thuyết, Sát Thủ rất khó để sử dụng hiệu quả tại những bậc rank cao vì tồn tại nhiều rủi ro trong lối đánh hổ báo của lớp tướng này. Tuy nhiên, Zed là một ngoại lệ khi cho phép người chơi đánh hổ báo nhưng vẫn đảm bảo được an toàn và lợi thế nhờ vào Phân Thân Bóng Tối.

LMHT: LMHT: Người chơi phát hiện rằng Zed tuy Sát Thủ nhưng rất... Pháp Sư tại khu vực Đường Giữa

 

Nếu là một tín đồ của Liên Minh Huyền Thoại thì hãy tham gia ngay cộng đồng Discord của S-Games: Nơi cung cấp cho bạn hàng loạt những thông tin thú vị về meta cũng như các giải đấu lớn trên toàn thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ những “anh hùng hào kiệt” chung niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại có thể giao lưu, chia sẻ với nhau “tất tần tật” về tựa game này. THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!

 

 

Với Phân Thân Bóng Tối, Zed dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình đi đường giống như Lính Cát của Azir. Đối với Akali hay Naafiri, người chơi phải liên tục spam Q mới có thể lấy được lợi thế đẩy lính. Còn với Zed thì chỉ cần một W nối với EQ là có thể làm được điều tương tự trong thời gian ngắn. Điều này khiến việc đối đầu với Zed rất áp lực và phải luôn trong tình trạng bị động.

 

Mặc dù Zed bị nerf sát thương khá nặng nhưng nó hoàn toàn vô nghĩa khi người chơi có thể spam kỹ năng liên tục. Ở thời điểm hiện tại, Chúa tể Bóng Tối có tỷ lệ cấm rất cao lên tới 30.7% tại mức rank Cao Thủ, nơi được mệnh danh là thánh địa của Pháp Sư kiểm soát.

LMHT: LMHT: Người chơi phát hiện rằng Zed tuy Sát Thủ nhưng rất... Pháp Sư tại khu vực Đường Giữa

Theo thông tin dự kiến từ Riot, Zed sẽ bị tăng thời gian hồi Phân Thân Bóng Tối từ 20 – 14 giây lên 20 – 17 giây nhằm giảm bớt độ cơ động tại phiên bản 13.20 sắp tới. Tuy nhiên, người chơi cho rằng vấn đề này có thể giải quyết hoàn toàn bằng việc lên đồ hoặc chọn ngọc có chỉ số thời gian hồi chiêu. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, hẹn gặp lại trong các kỳ sau!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook