ASRock hỗ trợ ép xung các vi xử lý non K thế hệ thứ 10 với công nghệ Base Frequency Boost (BFB)

Theo thông cáo báo chí của ASRock đăng trên trang chủ của hãng với nội dụng như sau:

“Nổi bật trên nhiều bo mạch chủ ASRock 400 series đó là công nghệ Base Frequency Boost (BFB) tăng xung nhịp cơ bản của CPU không phải dòng K vượt quá tiêu chuẩn mặc định, cho phép người dùng tận hưởng hiệu suất ngay lập tức ngay cả trên bo mạch chủ không thuộc dòng Z. ASRock đã thiết kế VRM chắc chắn với tản nhiệt cực lớn để làm mát tuyệt vời trên cả dòng bo mạch chủ Pro4 và Steel Legend và thậm chí chuyển tính năng này sang bo mạch chủ phân khúc giá trị để mở khóa hiệu năng lên một tầm cao mới và đáng tin cậy.”

Và một nguồn tin đáng tin cậy từ nội bộ ASRock cho biết, thông cáo báo chí của hãng là hoàn toàn chính xác. Thông tin này cũng được xác nhận trông một bài thuyết trình của ASRock về các bo mạch chủ Intel 400 series của họ. Nếu đúng như những gì ASRock công bố, điều này có thể cho phép người dùng Intel i3-10100 vượt qua AMD Ryzen 3 3100 thông qua việc ép xung bằng tính năng BFB.

Cách thức hoạt động của công nghệ Base Frequency Boost (BFB) từ ASRock đó chính là tăng TDP của các bộ xử lý non K lên tối đa giá trị PL1 của chúng. Đối với các bộ xử lý 65W như i3-10100, điều này có nghĩa là TDP sẽ tăng lên 125W. Theo ASRock, BFB có thể ép xung một số bộ xử lý như i7-10700 tới 900 MHz.

Cho đến hôm nay, một trong những lợi thế chính của việc mua  các vi xử lý AMD Ryzen là hãng cho phép ép xung mọi vi xử lý trên mọi loại bo mạch chủ (trừ dòng A320). Chính vì vậy, công nghệ BFB của ASRock dường như mang lại lợi thế vượt trội cho các vi xử lý Intel non K. Câu chuyện này không mới mẻ, khi mà cách đây 4 năm trước, ASRock đã phá vỡ các nguyên tắc và lệnh cấm từ Intel khi cho ra đời dòng Hyper với chip tạo xung IDT trên bo mạch chủ, giúp cho việc ép xung các CPU non K một cách dễ dàng.
Câu chuyện lại trở về 4 năm trước, có nghĩa rằng Intel sẽ tìm cách ngăn chặn mọi nỗ lực ừ các đối tác để ép xung các CPU non K của họ. Và ASRock có thực sự được phép hỗ trợ BFB hay không hoặc lại tìm cách lách luật?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook