Dòng sản phẩm Ampere GeForce RTX 30 thế hệ tiếp theo của NVIDIA: sử dụng đầu cấp nguồn PCIe 12 pin mới

Người dùng hiện đang mong ngóng các sản phẩm GPU thế hệ tiếp theo từ NVIDIA với tên mã Ampere ra mắt. Bởi theo những gì mà NVIDIA đang làm lâu nay, mức hiệu năng được gia tăng của các sản phẩm Ampere này rất hứa hẹn.

Tuy nhiên, có thể mức tiêu thụ điện năng của dòng GPU mới này sẽ khá tốn điện. Bởi hiện tại đã xuất hiện một số tin đồn cho biết NVIDIA sẽ sử dụng giao diện năng lượng mới trên các dòng card Ampere GeForce RTX 3000 với dự kiến ​​mức tiêu thụ điện năng trên 300W.

NVIDIA dự kiến ​​sẽ có nhiều thay đổi thiết kế lớn so với các card đồ họa thế hệ trước và không chỉ thay đổi về thiết kế so với các card đồ họa GeForce thế hệ trước – mà còn là một đầu cấp nguồn hoàn toàn mới.

Một tin đồn mới đã xuất hiện từ trang web công nghệ Trung Quốc FCPOWERUP , tin đồn này tuyên bố NVIDIA sẽ sử dụng một đầu cấp nguồn mới trên các card đồ họa thế hệ tiếp theo Ampere GeForce RTX 3000.  Có vẻ như chúng ta sẽ thấy một đầu cấp nguồn PCIe 12 chân mới lạ trên các card đồ họa GeForce RTX 3000 phiên bản tham chiếu.

Điều này sẽ cho thấy mức công suất sẽ vượt quá 300W, do đó ngoài việc sử dụng đầu cấp nguồn PCIe 12 chân mới hơn thì NVIDIA cũng đã thiết kế lại hệ thống tản nhiệt  thiết kế hoàn toàn mới (quạt ở mặt trước và mặt sau theo báo cáo trước đó) cho các dòng GPU Ampere.

Đầu cấp nguồn 12 chân mới trông giống như đầu nối nguồn PCIe 2 x 6 chân được ghép lại với nhau, cung cấp 8,5A so với 6A.

 

Ngoài ra nguồn tin cho rằng có một đầu cấp nguồn 4 chân phụ khác bên cạnh đầu cấp 12 chân chính. Hiện tại chúng ta chưa biết việc tăng cường thêm một đầu cấp nguồn 4 chân phụ này được dùng để làm gì, nhưng nguồn tin nói rằng bất kỳ card đồ họa GeForce RTX 3000 dựa trên Ampere nào có mã số PG142 sẽ được trang bị. Như vậy những dòng sẽ được trang bị bao gồm:

  • GeForce RTX 3090/3090 Super
  • GeForce RTX 3080 Ti
  • GeForce RTX 3080
  • GeForce RTX 3070 Ti
  • GeForce RTX 3070

Việc bổ sung thêm đầu cấp nguồn mới này không có tên của dòng card đồ họa GeForce RTX 3060, được cho là có cùng mức năng lực GPU (ít nhất là Ray Tracing) như chiếc GeForce RTX 2080 Ti dựa trên Turing hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook