Tất cả các bo mạch chủ MSI 400 Series đều hỗ trợ Ryzen 5000

AMD không ra mắt chipset mới với dòng Ryzen 5000; thay vào đó, các vi xử lý này sẽ được hỗ trợ bởi chipset 500-series hiện có. Các bo mạch chủ hiện tại yêu cầu BIOS AGESA 1.0.8.0 (hoặc mới hơn) để có thể hỗ trợ các vi xử lý Zen 3, nhưng AMD cho biết những BIOS đó đã âm thầm xuất xưởng kể từ mùa hè năm nay. Do đó, mỗi bo mạch chủ 500-series trên thị trường đã có sẵn BIOS có thể tải xuống từ các nhà cung cấp bo mạch chủ tương ứng.

Mặc dù các bản sửa đổi BIOS sớm đảm bảo chức năng cơ bản, nhưng người dùng sẽ phải cập nhật lên BIOS AGESA 1.1.0.0 (hoặc tốt hơn) để có hiệu suất tốt nhất. Những bản sửa đổi này sắp ra mắt và sẽ có sẵn cho tất cả các bo mạch chủ 500-series trước ngày ra mắt vào ngày 5 tháng 11.

AMD ban đầu thông báo rằng họ sẽ không cung cấp hỗ trợ Zen 3 cho các bo mạch chủ 400-series, nhưng do lo ngại từ cộng đồng những người đam mê, họ đã “hủy” thông báo đó. Đúng như AMD đã nói, họ cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho các bo mạch chủ sử dụng chipset 400-series, nhưng quá trình phát triển vẫn đang diễn ra và những bản cập nhật đó sẽ đến sau. Mặc dù AMD đã xác nhận khả năng tương thích của Ryzen 5000 cho các bo mạch chủ 400-series , nhưng tùy thuộc vào từng nhà sản xuất bo mạch chủ tương ứng họ có hỗ trợ khả năng tương thích ngược cho phần cứng của họ hay không – AMD đã đưa ra tùy chọn này cho các nhà sản xuất bo mạch chủ để họ lựa chọn. Trong một động thái mới nhất, MSI đã đưa ra thông báo cụ thể và họ cam kết cung cấp hỗ trợ cho toàn bộ dòng sản phẩm bo mạch chủ 400 Series mà không có ngoại lệ.

Danh sách bo mạch chủ MSI hỗ trợ Ryzen 5000 Series bao gồm các sản phẩm dựa trên chipset X470 và B450 cũng như các mẫu bo mạch chủ Max hoặc non Max (ví dụ Tomahawk Max, Tomahawk). MSI dự kiến các phiên bản BIOS mới sẽ được giới thiệu vào tháng 1 năm 2021, sau khi  họ được AMD cung cấp mã AGESA, lúc này hãng mới đăng lịch phát hành chính xác hơn. Nếu không có bất kỳ thay đổi nào vào phút chót, những chủ sở hữu một trong các bo mạch chủ 400-series phải đợi đến tháng 1 năm sau.

Do dung lượng hạn chế của chip BIOS, sẽ có những thỏa hiệp nhất định đối với những ai đang sở hữu bo mạch chủ 400-series, như loại bỏ hỗ trợ cho các chip Ryzen cũ hơn và sau khi nâng cấp BIOS mới sẽ không thể dùng các công cụ cập nhập BIOS để quay trở về các phiên bản BIOS cũ hơn. Tuy nhiên, sẽ có một  loạt các hạn chế quan trọng áp dụng cho các bo mạch chủ sử dụng chipset 400 series. Chẳng hạn như mất hỗ trợ PCIe 4.0 trên bo mạch 400-series, nhưng hầu hết các game thủ sẽ không và không nên quan tâm – nó sẽ không có ý nghĩa gì trong ngắn hạn đối với việc chơi game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook