ID Cooling SE-70: Tản nhiệt khí cao cấp mới nhất, có thể giải nhiệt cho CPU có TDP 280W

Cụ thể, ID Cooling đã giới thiệu một bộ tản nhiệt khí ID Cooling SE-70 mới nhất với dạng tháp đôi của họ cho các vi xử lý AMD và Intel,  hiệu năng giải nhiệt rất tốt khi có thể giải nhiệt cho các CPU có TDP lên đến 280W. Như vậy, ID Cooling SE-70  là một tản nhiệt được thiết kế dành cho các CPU cao cấp của Intel và AMD ở hiện tại, cũng như là chờ đón các CPU trong tương lai. Tuy nhiên, dù được đánh giá là có thể giải nhiệt cho các CPU có mức TDP 280W, nhưng cần phải có thời gian mới trả lời được liệu ID Cooling SE-70 là một trong những tản nhiệt CPU tốt nhất hay không.

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường của các bộ vi xử lý phổ thông dành cho hệ thống máy tính để bàn đã khiến TDP của các vi xử lý này tăng lên rất nhiều. Về cơ bản, các bộ vi xử lý hiện đại có mức TDP chủ yếu từ 65W tới 125W và thường được đi kèm với một số tản nhiệt dạng stockfan với hiệu năng giải nhiệt ở mức khiêm tốn. Vì vậy, nếu muốn phát huy tối đa hiệu năng của các vi xử lý trung và cao cấp, buộc người dùng phải sử dụng một hệ thống tản nhiệt tốt hơn đáng kể. Đối với nhiều người, sự lựa chọn rõ ràng là thích thú khi sử dụng một tản nhiệt làm mát bằng chất lỏng dạng kín (như AIO hoặc Custom), nhưng nhiều người lại sẵn sàng mua một tản nhiệt dạng khí để có thể giải nhiệt cho hệ thống của họ. Vấn đề là tản nhiệt dạng khí ở hiện tại để có thể giải nhiệt được các vi xử lý có TDP hoặc mức Package lớn là rất ít.

 

ID Cooling SE-70 ra đời là vì lý do như trên, đây là một tản nhiệt cổ điển có thiết kế tháp đôi với hàng chục cánh tản nhiệt bằng nhôm, đế đồng, bảy ống dẫn nhiệt 6 mm và hai quạt 120 mm. Điều này biến sản phẩm có kích thước 122 × 141 × 156 mm với cân nặng 1,3Kg, khiến nó chỉ phù hợp với các hệ thống PC cao cấp. Ngoài ra, kích thước tản nhiệt lớn sẽ gây  cho người dùng phải “lăn tăn” trong việc lựa chọn bộ nhớ RAM cho hệ thống, vì có thể tản nhiệt sẽ gây ra hiện tượng “cấn” RAM.

Hãy nhớ rằng AMD đã khuyến nghị sử dụng các hệ thống tản nhiệt AIO với Rad 360 mm cho các bộ vi xử lý Ryzen 5000-series và CPU Rocket Lake-S sắp tới của Intel , bởi đám này sẽ tỏa rất nhiều nhiệt. Vì vậy, tản nhiệt khí tiên tiến SE-70 của ID Cooling sẽ rất phù hợp khi được đánh giá khả năng giải nhiệt lên đến 280 W.

ID Cooling SE-70 được thiết kế với quạt tản nhiệt sử dụng ổ trục thủy lực quay với tốc độ 700 RPM ~ 1800 RPM để tạo ra áp suất không khí lên đến 76,16 CFM trong khi tạo ra độ ồn lên đến 35,2 dBA.  Khả năng tương thích của ID Cooling SE-70 phù hợp với các bộ vi xử lý của AMD AM4 cũng như các dòng CPU ​Intel LGA1200 / 115x / 20xx. Đáng tiếc là tản nhiệt này không tương thích với nền tảng sTR4 của CPU AMD.

Cho đến nay, ID Cooling SE-70 mới chỉ được công bố ở Trung Quốc và Nhật Bản, vì vậy vẫn chưa rõ liệu và khi nào nó sẽ có mặt ở những nơi khác. Nhưng vì nhu cầu về tản nhiệt khí hiệu suất cao vẫn rất được ưa chuộng trên thế giới, chính vì thế ID Cooling có thể sẽ cung cấp loại tản nhiệt SE-70 cho các thị trường khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook