Có thể kích hoạt SAM trên bo mạch chủ B450 với CPU Ryzen 1700

Cách đây vài tuần,  người dùng Twitterer với nickname Rawiioli đã phát hiện ra rằng bo mạch chủ X470 và B450 cũng hỗ trợ Bộ nhớ truy cập thông minh (SAM) của AMD nhờ các bản cập nhật bios cho các bộ vi xử lý Zen 3. SAM về cơ bản cho phép bộ vi xử lý truy cập bộ nhớ video của GPU nhiều hơn, do đó có thể tăng hiệu suất đáng kể.

Giờ đây, một thành viên trên diễn đàn công nghệ Reddit có nickname mreich98 đã phát hiện ra rằng bo mạch chủ Asus Prime B450-Plus dựa trên phiên bản BIOS 2409 mà anh ta sở hữu cũng có tùy chọn tắt hoặc bật tính năng Resize BAR (để kích hoạt tính năng SAM).

Điều này đặc biệt đáng chú ý vì mreich98 đang sở hữu dòng vi xử lý Ryzen thế hệ thứ nhất là Ryzen 1700. Điều này trái ngược với những gì mà AMD đã tuyên bố tính năng SAM sẽ chỉ hoạt động khi CPU Ryzen 5000 được sử dụng khi kết hợp với dòng VGA RX 6000.

Vì thành viên mreich98 không có CPU Zen 3 hoặc card màn hình RDNA 2 nên anh ta không thể kiểm tra xem chức năng có hoạt động bình thường hay không. Theo CapFrameX, cần có một số câu lệnh số nguyên để SAM hoạt động, điều mà không phải bộ vi xử lý nào cũng có.

Ví dụ, bộ vi xử lý Zen 3 phải xử lý SAM tốt hơn các bộ vi xử lý tiền nhiệm của chúng do câu lệnh số nguyên hỗ trợ tốt hơn.

Nếu có một hệ thống tương tự, các bạn hãy thử bật tính năng SAM trong BIOS và thử nghiệm xem có điều gì hay ho?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook