Đại diện của MSI cho biết Rocket Lake-S sẽ ra mắt vào cuối tháng 3/2021

Các thông tin rò rỉ vào những tháng trước đó cho thấy các vi xử lý Rocket Lake-S sẽ được giới thiệu vào tháng 1/2021 tại CES 2021. Đồng thời, các nhà sản xuất bo mạch chủ cũng đã xác nhận rằng những sản phẩm Intel 400-series sẽ hỗ trợ vi xử lý thế hệ 11 thông qua các bản update BIOS mới nhất.

Thông tin rò rỉ về sự xuất hiện của Rocket Lake-S vào tháng 1/2021 do @OneRaichu cung cấp, cho thấy Intel dự định bán ra dòng vi xử lý mới này vào tuần thứ 3 của tháng 3/2021 cho đến tuần thứ 2 của tháng 4/2021. Tuy nhiên, những thông tin này xuất hiện chỉ là một dạng tin đồn và chưa thể khẳng định được tính chính xác của chúng.

Tới thời điểm hiện tại, tính chính xác của các thông tin trên đã được khẳng định, thông qua việc một đại diện của MSI đã chia sẻ một số thông tin thú vị về bộ vi xử lý Rocket Lake-S thế hệ thứ 11 của Intel trên diễn đàn Danawa. Thông tin này sau đó được chỉnh sửa, nhưng người dùng đã nhanh chụp ảnh màn hình và đăng tải thông tin lên diễn đàn sau đó.

Như trên đã nói, Intel có thể công bố dòng vi xử lý Rocket Lake-S tại CES 2021 nhưng các bộ vi xử lý này có thể sẽ không tung ra thị trường ít nhất cho đến cuối quý 1/2021. Theo tuyên bố, các vi xử lý Rocket Lake-S sẽ không ra mắt công chúng cho đến cuối tháng 3, cho thấy một số tin đồn trước đó là hoàn toàn chính xác.

Trong khi đó, các nhà sản xuất bo mạch chủ sẽ tiết lộ các sản phẩm Z590, B560 và H510 mới của họ vào ngày 11 tháng 1 tại CES 2021. Nhưng việc giới thiệu các bo mạch chủ mới này sẽ không có nhiều ý nghĩa ở thời điểm ra mắt, bởi đơn giản các vi xử lý Rocket Lake-S sẽ được bán đại trà tới tận tháng 3/ 2021.

Trong một thông tin khác, các tuyên bố của các nhà sản xuất bo mạch chủ cũng xác nhận rằng các bo mạch chủ 400 series hiện tại, bao gồm chipset H410, B460 và Z490 sẽ hỗ trợ Rocket Lake-S. Đây không phải là tin tức gây sốc, vì các nhà sản xuất bo mạch chủ khác, chẳng hạn như ASRock và Biostar , đã thúc đẩy khả năng tương thích ngược với các bo mạch chủ 400-series thông qua việc phát hành một số bản BIOS Beta trên một số diễn đàn công nghệ.

Theo dự kiến, bo mạch chủ 400-series sẽ yêu cầu nâng cấp BIOS mới nhất chứa các vi mã (microcode) để có thể nhận diện các vi xử lý Rocket Lake-S mới dựa trên socket LGA1200. Theo đại diện của MSI tuyên bố, hãng sẽ ưu tiên nâng cấp các phiên bản BIOS cho dòng bo mạch chủ Z490 trước rồi mới tới các dòng sản phẩm khác. Đương nhiên, công ty dự kiến ​​sẽ đưa ra các phiên bản BIOS mới cho tất cả bo mạch chủ 400-series của mình trước khi dòng vi xử lý Rocket Lake-S ra mắt vào tháng 3.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook