NVIDIA lặng lẽ cho ra mắt dòng GT 1010 ở phân khúc cơ bản.

Trong khi RTX 3080Ti còn chưa biết thời gian “có hàng” cụ thể vì nguồn cung thiếu, NVIDIA lại “lặng lẽ” cho ra mắt dòng GT 1010 ở phân khúc cơ bản. Sau tận 5 năm, kể từ khi phát hành GT 710 dựa trên GPU Kepler GK208, NVIDIA mới cho ra mắt dòng sản phẩm ở phân khúc cơ bản để thay thế cho loại cũ.

Không có một dòng thông cáo báo chí, cũng chẳng có hình ảnh, GT 1010 giống như một đứa con bị “bỏ rơi”, bởi nó chỉ xuất hiện ở trang tải driver của NVIDIA. Dường như đây là một sản phẩm cho thị trường OEM, bởi chưa thấy đối tác AIB của NVIDIA đề cập tới các sản phẩm GT 1010 của họ.

Khi nói đến thông số kỹ thuật, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra, nhưng có vẻ như GT 1010 được dựa trên GPU Pascal GP108. Theo nguồn tin từ TechPowerUP, GT 1010 có 256 nhân CUDA và 2GB bộ nhớ GDDR5, mức xung nhịp cơ bản là 1228 MHz và xung nhịp boost là 1468 MHz.

Mục đích giới thiệu GT 1010 của NVIDIA thực sự là không rõ ràng, bởi thực tế hiệu năng của các dòng đồ họa tích hợp ở hiện tại đã nhanh hơn nó. Có thể do NVIDIA đang tận dụng hết toàn bộ những tấm wafer lỗi khi chế tạo GPU để có thể tạo ra nhiều VGA hơn nữa nhằm thu lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook