MSI dự kiến tăng giá VGA do tình trạng thiếu GPU đang diễn ra trầm trọng.

Tình trạng thiếu chip bán dẫn có nguy cơ ảnh hưởng tới nhiều ngành công nghiệp, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực máy tính và ôtô như năm 2020. Nếu chỉ xét trong lĩnh vực máy tính, tình trạng thiếu hụt các chip bán dẫn đang diễn ra trầm trọng, do đó rất nhiều mặt hàng tăng giá điên đảo, trong đó phải kể tới VGA khi mà sản phẩm này đang được giới miner điên cuồng săn lung.

Trong một động thái mới nhất, DigiTimes đã đăng tải một bản báo cáo mới và nó cho thấy rằng hãng sản xuất linh kiện nổi tiếng thế giới là MSI có kế hoạch tăng giá các dòng card đồ họa của họ, do tình trạng thiếu GPU liên tục mà hãng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong suốt năm 2021.

Theo báo cáo của DigiTimes, Chủ tịch MSI-Joseph Hsu, nói với các nhà đầu tư rằng ông dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hai con số trong các lô hàng VGAlaptop chuyên game và bo mạch chủ trong năm nay khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng bất chấp đại dịch COVID-19 đã có tín hiệu giảm bớt.

Tuy nhiên, cung lại không thể đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng, bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung GPU từ Nvidia và AMD ngày càng diễn ra trầm trọng. Ngoài các game thủ có nhu cầu tìm kiếm dòng card đồ họa mới, thì một số lượng lớn các “trâu thủ” đang đổ xô săn tùng các dòng card đồ họa có thể “đào” ra tiền trong đợt bùng nổ tiền ảo mới nhất.

 

Vào tháng 2, các báo cáo chỉ ra rằng dòng VGA RTX 30 series sẽ thiếu hụt trong quý đầu tiên và tuần trước , Asus xác nhận rằng các lô hàng GPU Nvidia đã giảm so với quý trước, dẫn đến giá VGA  cao hơn trước.

MSI có 30% doanh thu đến từ Bắc Mỹ, 37% từ Châu Âu và 33% từ Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2020. Tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đều cho thấy mức tăng trưởng doanh thu của MSI cao hơn Châu Á Thái Bình Dương.

MSI đã báo cáo doanh thu hợp nhất là 13,26 tỷ Đài tệ cho tháng 2 năm 2021, mức cao nhất từ trước đến nay trong tháng, tăng 63,06% so với cùng kỳ năm ngoái. Hsu dự kiến doanh thu trong tháng 3 sẽ ở mức cao và nhu cầu cuối cùng trong quý hai sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Hsu cũng cho biết MSI có kế hoạch phát hành các dòng VGA mới của hãng trong quý II, bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Ông cũng dự đoán rằng chi phí vận chuyển sẽ giảm khi ngành công nghiệp dịch vụ (bao gồm máy bay, tàu hỏa và … tàu thuyền) phục hồi sau đại dịch.

Điều đó có lẽ sẽ không giúp hầu hết mọi người mua được card đồ họa tốt nhất dễ dàng hơn cho đến khi Nvidia và AMD tăng sản lượng, nhưng nó có thể giúp hạn chế việc tăng giá. Duy nhất có một điều chắc chắn, đó là các nhà sản xuất VGA sẽ kiếm rất đậm, chắc chắn rồi.

Trong thời gian chờ đợi, Nvidia đã bắt đầu cung cấp cho các đối tác AIB của mình các GPU cũ hơn khi tiếp tục sản xuất các dòng như GTX 1050 Ti và RTX 2060. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng các GPU cũ như GTX 1050Ti là một điều hơi buồn cười, vì hiệu năng của sản phẩm này đã bắt đầu “yếu” so với các tựa game hay ứng dụng đồ họa, nhưng mà dẫu sao thì “có còn không không” 😀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook