NVDIA phát hành phiên bản driver 465.89 mới – Bổ sung tính năng mới, các bản sửa lỗi và hỗ trợ cho các tựa game được nhiều hơn.

NVIDIA vừa phát hành phiên bản Driver (trình điều khiển phần cứng) 465.89 mới vào sáng sớm nay. Bản cập nhật trình điều khiển này đi kèm với một số tính năng mới, cùng với một loạt các bản sửa lỗi và hỗ trợ cho các tựa game được nhiều hơn.

Điểm nổi bật của trình điều khiển mới là việc bổ sung hỗ trợ công nghệ Resizable BAR cho tất cả các sản phẩm dòng RTX 3000 Series phân khúc Desktop. Trước đây, công nghệ này chỉ giới hạn ở RTX 3060 12GB, nhưng bây giờ NVIDIA đã cho phép bổ sung vào toàn bộ dải sản phẩm RTX 3000 Series.  Ngoài ra, công nghệ này có thể trong tương lai sẽ xuất hiện ở dòng cũ hơn là RTX 2000 Series, đây có thể là một thông tin tích cực cho những ai đang sử dụng dòng VGA thế hệ này.

Công nghệ Resizable BAR như Nguyễn Công đã từng nói đến từ các bài viết trước, đây là một tính năng được tích hợp trong giao thức PCIe cho phép CPU truy cập vào Cache của GPU rời hoặc VRAM, trong khi trước đây các CPU bị giới hạn trong việc truy cập VRAM tại một thời điểm (256MB). Việc tối ưu hóa này có thể cải thiện tốc độ khung hình trong một số tựa game lên đến 10%, nhưng hiện tại nhiều tựa game sẽ bị hạn chế vì công nghệ này chỉ mới được NVIDIA, AMD và Intel áp dụng gần đây.

Một tính năng khác được thêm vào trình điều khiển này là hỗ trợ tính năng Windows Virtual Machine Beta cho một số GPU của NVIDIA. Nói một cách đơn giản, tính năng này cho phép GPU vật lý của người dùng giao tiếp trực tiếp với một máy ảo như thể GPU đó được kết nối trực tiếp với máy ảo. Điều này sẽ cho phép tăng tốc GPU hoàn toàn trong môi trường VM, cho phép người dùng thực hiện những việc như chơi các tựa game điện tử cũ hơn, chẳng hạn như máy ảo Windows 7, nếu các tựa game đó không thể chạy trên thiết bị Windows 10 gốc.

Ngoài ra trong trình điều khiển Game Ready mới này là một loạt các bản cập nhật để hỗ trợ các tựa game một cách tốt nhất. NVIDIA  lưu ý rằng hỗ trợ DLSS cho game nhập vai Outriders sắp ra mắt và bản cập nhật cho Rainbow Six Seige bổ sung công nghệ Reflex của Nvidia vào tựa game.

Cuối cùng, bản cập nhập này còn cập nhật tính năng Ray Tracing của Dirt 5 , hỗ trợ cho Evil Genius 2: World Domination và Kingdom Hearts Dưới đây là tất cả các bản sửa lỗi bổ sung được giải quyết trong bản cập nhật trình điều khiển này. Đối với phần còn lại của các bản cập nhật liên quan đến trình điều khiển này, hãy xem bài đăng trên blog của Nvidia.

  • Pixelated Smoke trong Rainbow Six Siege chạy API Vulkan.
  • Một sự cố trò chơi trên dòng RTX 30 khi chơi X4 Foundations bằng API Vulkan.
  • Màn hình xanh bị treo khi ghép nối Odyssey G9 của Samsung với TV HDMI.
  • Một sự cố màn hình xanh khác trên RTX 2060 cụ thể là khi chơi game và xem YouTube đồng thời.
  • Trong Sunset Overdrive , hiển thị lỗi màu xanh lá cây ngẫu nhiên có thể xảy ra khi bật độ sâu trường ảnh.
  • Realtek’s DisplayPort to HDMI 2.1 bị giới hạn ở  xugn nhịp 600Mhz.
  • Mức tiêu thụ điện năng của GPU có thể cao trong điều kiện nhàn rỗi khi sử dụng một số màn hình G-SYNC có tần số quét cao.
  • Ảnh chụp màn hình được chụp bằng GeForce Experience sẽ bị xóa khi bật HDR.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook