Các nhà sản xuất chip đã bắt đầu tăng giá

Khi cơn bão coin tàn phá giá card màn hình còn chưa đi qua thì một báo cáo mới gần đây cho thấy một số nhà sản xuất chip đã tăng giá sản phẩm của họ từ 10% đến 30% kể từ đầu quý 2 năm 2021. Hơn nữa, giá của các sản phẩm vi mạch cũng tăng lên đáng kể, trong một số trường hợp là hàng chục lần.

 

 

Bắt đầu từ quý 2 năm 2021, hơn 30 công ty, bao gồm UMC, SMIC và PSMC, đã báo cáo tăng giá sản phẩm của họ từ 10% đến 30% do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng. Mặc dù TSMC không được đề cập trong báo cáo, nhưng công ty này đã tăng giá wafer và chấm dứt chiết khấu từ tháng 1 năm 2021.

 

Mức tăng giá khác nhau tùy thuộc vào từng loại sản phẩm. Ví dụ, chip chuỗi tín hiệu tăng 10% đến 20%, trong khi IC nhớ và chip quản lý nguồn tăng tới 30%. Nhìn chung, mức tăng giá trung bình khoảng 10 – 20%.

 

Báo cáo cũng đề cập rằng “giá của một số sản phẩm vi mạch đã tăng lên hàng chục lần”, khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó trụ vững hơn trong thời gian này. Nếu tình hình không được cải thiện trong những tháng tới, một số doanh nghiệp này có thể sẽ phá sản.

 

Sự thiếu hụt chip đang diễn ra đã và đang tàn phá ngành công nghiệp điện tử. Ô tô, linh kiện PC, TV, bảng điều khiển và các sản phẩm khác đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Nhưng trong một số phát biểu gần đây, Giám đốc điều hành của Sony và AMD cũng có nói hãy hy vọng tình hình sẽ được cải thiện cuối năm nay.

 

Vậy người dùng bình thường như chúng ta nên làm gì lúc này? Chúng tôi nghĩ tốt nhất lúc này là “nếu có thể chờ hãy chờ”.

 

Tham khảo từ techspot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook