Intel quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh của bộ phận thị giác máy tính RealSense

Kể từ khi Pat Gelsinger trở thành Giám đốc điều hành của Intel, ông đã cam kết tổ chức lại hoạt động kinh doanh và nguồn lực của Intel. Đặc biệt là sau khi chiến lược IDM 2.0 được công bố vào cuối tháng 3 năm nay, sau khi thành lập Intel Foundry Services (IFS), Intel sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, điều này cũng đồng nghĩa với việc một số mảng kinh doanh cạnh tranh sẽ bị đóng cửa hoặc bị bán.

Khoảng mười năm trước, Intel bắt đầu thâm nhập vào các lĩnh vực mới nổi như thiết bị đeo, AR / VR, điện thoại thông minh / máy tính bảng và robot để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết quả ở hiện tại của hầu hết các dự án đều không khả quan, và cuối cùng các dự án như điện thoại thông minh, AR / VR và thiết bị đeo được phải tạm ngừng.

Theo báo cáo của CRN, Intel đã quyết định đóng cửa bộ phận thị giác máy tính RealSense, có nghĩa là danh mục sản phẩm của Intel gồm máy ảnh và cảm biến công nghệ cao cho robot, máy quét 3D, máy bay không người lái, giám sát công nghiệp và các ứng dụng hướng tới tương lai khác đã kết thúc. Đồng thời, Sagi Ben Moshe, người đứng đầu bộ phận RealSense trong mười năm qua, cũng sẽ thôi làm việc tại Intel.

Dù quyết định đóng cửa RealSense nhưng Intel cũng sẽ tôn trọng và thực hiện đầy đủ các cam kết hiện tại với khách hàng và có kế hoạch áp dụng nhân sự và hạ tầng chuyên môn kỹ thuật của RealSense để hỗ trợ các chức năng khác trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

Kent Tibbils, phó chủ tịch tiếp thị của ASI, một nhà phân phối có trụ sở tại Fremont, California, nói với CRN rằng công ty của anh ấy phân phối các sản phẩm RealSense nhưng không hề nắm được thông tin về kế hoạch đóng cửa kinh doanh của Intel. Mặc dù vậy, ngay khi tiếp nhận thông tin, Kent Tibbils không hề ngạc nhiên, bởi số lượng khách hàng mua sản phẩm RealSense từ ASI tương đối thấp.

Intel ra mắt camera 3D RealSense (3D RealSense) vào năm 2015, sau đó đưa công nghệ RealSense lên kính HTC Vive, đầu năm nay hãng cũng công bố công nghệ nhận dạng khuôn mặt RealSense ID. Có thể nói Intel đã và đang chi trả rất nhiều tiền để phát triển phần mềm lẫn phần cứng nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho bộ phận RealSense. Trên thực tế, Intel đã phát triển một số lượng đáng kể các sản phẩm thương hiệu RealSense, bao gồm các loại máy ảnh, nắp chụp hình, chip ASIC dành riêng cho xử lý thị giác và các thiết bị khác.

Mặc dù chi phí đầu tư rất lớn cho RealSense, nhưng trên thực tế việc thúc đẩy kinh doanh không hề dễ dàng. Nguyên nhân là do các công ty lớn có xu hướng phát triển công nghệ riêng, còn các công ty nhỏ thì nhu cầu nhỏ nhưng Intel lại tập trung vào các sản phẩm đại trà nên thị trường tương đối hẹp. Tất nhiên, vẫn có những công ty khác có thể áp dụng các công nghệ mà Intel phát triển, chẳng hạn như MobileEye, đơn vị chịu trách nhiệm cho xe tự lái của Intel và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), nhưng mọi thứ chỉ là suy đoán ở thời điểm hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook