Card đồ hoạ chủ lực AMD RDNA3 Navi 31 thế hệ tiếp theo sẽ là ‘Radeon RX 7900’ sắp được ra mắt?

Gần 5 tháng trước, những trang công nghệ đã đưa đến chúng ta thông tin rằng AMD Navi 31 đã bị loại bỏ. Trước đại dịch, phải mất khoảng 8 tháng để GPU chuyển từ băng ra ngoài cho đến khi vận chuyển với số lượng lớn. Tuy nhiên, trước đó, các mẫu kỹ thuật và hoạt động xác thực diễn ra và ngay trên gợi ý, Navi 31 thế hệ tiếp theo của AMD – sẽ tạo thành trái tim của hàng đầu Radeon RX 7900 (hoặc bất cứ điều gì AMD gọi nó) – đã được phát hiện trong một changelog (cho biết rằng quá trình xác thực phần mềm đã bắt đầu).

GPU RDNA3 NAVI 31 dựa trên MCM thế hệ tiếp theo của AMD được phát hiện trong bảng thay đổi: một cuộc cách mạng GPU sắp xảy ra?

Có vẻ như AMD gần như đã sẵn sàng để lật ngược tình thế trong ngành công nghiệp GPU bằng cách giới thiệu kiến ​​trúc RDNA3 dựa trên MCM thế hệ tiếp theo – sẽ ra mắt trong GPU Navi 31. Tất cả các rò rỉ cho đến nay đều chỉ ra rằng có ít nhất 1 SKU với hai chiplet trên bo mạch và cho rằng AMD đã rất thành công với chiến lược này trên mặt trận CPU – không có lý do gì khiến họ không thể làm điều tương tự với GPU – vốn đã có khả năng parrallelize nhiều hơn so với CPU. Bản cập nhật thay đổi này không thực sự xác nhận bất kỳ chi tiết mới nào nhưng cho thấy rằng kiến ​​trúc RDNA3 đang được lên lịch phát hành trong năm nay – và sắp ra mắt!

Một bản tóm tắt nhanh cho độc giả của chúng tôi trước khi chúng tôi đi sâu vào vấn đề này. Một mô tả trên LinkedIn bị rò rỉ của một Thành viên chính của Nhân viên Kỹ thuật AMD đã ít nhiều xác nhận rằng dòng RX 7000 sắp tới dựa trên RDNA3 và có ít nhất 1 SKU với hai quy trình khác nhau liên quan (TSMC 5nm và 6nm). Tất nhiên, lý do duy nhất của trường hợp này là nếu AMD sử dụng phương pháp MCM trong phạm vi GPU của nó.

Một tin đồn khác của người dùng Twitter Olrak gợi ý rằng GPU RDNA3 có thể có tới 15.360 lõi – đây sẽ là một bước tiến khá lớn so với 5120 lõi của RX 6900. Kể từ khi Lisa tiếp quản, AMD đã tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra một thị trường ngách. đối với chính nó ở khía cạnh GPU, những thứ tập trung vào phân khúc phổ thông hơn là phân khúc chơi game cao cấp – nhưng tất cả điều này có thể thay đổi với RDNA3. Với một số hạn chế chính của kiến trúc RDNA2 đã biến mất, một nút thu nhỏ và triết lý thiết kế MCM cuối cùng đã được giải phóng với GPU – đây có thể là lần kiểm tra đầu tiên từ AMD đến NVIDIA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook