Apple:”Người xấu trong phim sẽ không được dùng iPhone”

Từ giờ Apple muốn chỉ có người tốt mới được dùng iPhone!

Quy định mới của Apple sẽ khiến iPhone là chi tiết làm lộ các tuyến nhân vật ngay từ đầu. Người xem có thể mặc định hiểu rằng ai dùng iPhone đều là người tốt.
Rian Johnson, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ cho biết Apple vừa đưa quy định không cho phép nhân vật phản diện sử dụng iPhone trong các cảnh phim. và ông phân vân không biết với các phim tại Mỹ thì điều này có ảnh hưởng hay không?
Meme_1
iPhone sẽ không được sử dụng bởi những vai diễn xấu ấn tượng nữa!

Apple là một trong số các hãng công nghệ có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple cũng thường tài trợ cho các đoàn làm phim. Chính vì vậy, Apple làm hẳn một bộ hướng dẫn cho các bên thứ ba muốn sử dụng tài sản trí tuệ của mình. Trong đó, sẽ phần nhiều là các phim tại Hollywood.

Theo Rian Johnson, tài trợ kinh phí và mua quảng cáo là điều thường thấy trong các phim điện ảnh, nhưng không phải nhân vật nào cũng có thể được dùng đồ công nghệ và muốn dùng thế nào cũng được. Do vậy, có thể thấy Apple là một trong những hãng điện thoại tiên phong muốn giữ hình ảnh tốt cho các siêu phẩm từ nhà mình.
Meme_2
Người tốt dùng iPhone hay điển như nhân vật tốt mọi phim là Tom Cruise.

Theo đó, các nhà làm phim chỉ được phép sử dụng sản phẩm của Apple khi chúng “được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách thức hoặc bối cảnh phản ánh có lợi cho các sản phẩm của Apple”. Tương tự như việc chỉ những người tốt, luôn xuất hiện dưới ánh hào quang sẽ được sử dụng iPhone hay xa hơn là Mac.

Chính quy định mới này của Apple sẽ khiến iPhone là chi tiết làm lộ các tuyến nhân vật ngay từ đầu. Người xem có thể mặc định hiểu rằng ai dùng iPhone từ đầu phim đều là người tốt. Ngược lại, nếu bộ phim được tài trợ bởi Apple, nhân vật trong phim dùng Android chắc chắn là người xấu. Hoặc bằng cách nào đó để khiến các thương hiệu này biến mất để giảm sự cạnh tranh.

Ví dụ như phim Knives-out, diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận một nhân vật dùng iPhone và đây là nhân vật chính diện. Mặc cho Knives-out được đánh giá là phim có tình huống khó đoán nhưng với iPhone, mọi chuyện có thể được biết trước. Bởi có thể họ sẽ giới hạn hành động gây hấn của các nhân vật này.

Vậy lối đi nào cho các diễn viên đóng vai kẻ xấu *Bad Guy* trong các phim điện ảnh?

Một số fan gợi ý đó nên là các hãng đến từ Trung Quốc như Huawei hay Xiaomi. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, với quy mô lớn như các phim điện ảnh từ Hollywood sự xuất hiện của các siêu phẩm từ Trung Quốc hoàn toàn có thể tạo nên cơn sốt mới thay vì trước giờ là iPhone. Apple cấm người xấu dùng iPhone liệu có phải là quyết định sai?

Meme_3
Góa Phụ Đen cùng từng là đại diện cho thương hiệu Huawei.
Hay đơn cử như các phim Hàn Quốc họ sẽ luôn chỉ sử dụng đúng 2 hãng điện thoại quốc dân là Samsung hay LG. Rất hiếm khi bạn thấy họ sẽ sử dụng các hãng như iPhone, điều này cho thấy mỗi khi các điện thoại xuất hiện trên phim thì sẽ đạt hiệu quả cực cao khi có hàng triệu người muốn dùng điện thoại giống thần tượng của họ.
Meme_4
Không hiếm để thấy các điện thoại Samsung xuất hiện trong các phim Hàn.

Nói đi cũng phải nói lại, khi sức hút của các siêu phẩm từ nhà Apple luôn không thể chối từ bởi đẳng cấp cũng như sự riêng biệt mà iPhone mang lại. Nếu Apple quyết định chỉ để người tốt mới có thể dùng iPhone thì có thể sẽ là một bước đi kéo theo hàng loạt sai lầm khác trong tương lai hoặc có thể sụt giảm doanh số vì Apple cấm người xấu dùng iPhone.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook