GPU AMD Radeon được tăng cường mạnh mẽ, lên đến 55%, với hiệu suất đồ họa OpenGL của việc sắp khởi chạy trình điều khiển Windows 11 22H2

DirectX là một công cụ của hệ điều hành Windows gồm tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng (API) giúp kết nối các thư viện với các ứng dụng trò chơi, hỗ trợ tối ưu đồ họa 3D, hình ảnh, âm thanh, các tác vụ đa phương tiện,… và sau khi tiến hành tăng hiệu suất trong API DirectX 11, AMD dường như đang chuẩn bị cung cấp một mức tăng tương tự cho các ứng dụng OpenGL với trình điều khiển GPU Windows 11 22H2 sắp tới nhằm vào các giải pháp đồ họa Radeon.

GPU Radeon của AMD để tăng hiệu suất đồ họa lớn trong OpenGL (là một giao diện lập trình ứng dụng đồ họa (API) cho rendering 2D và 3D đồ họa vector. API thường được sử dụng để tương tác với một đơn vị xử lý đồ họa (GPU) giúp tăng tốc phần cứng xử lý đồ họa) nhờ trình điều khiển Windows 11 22H2 sắp ra mắt.

Còn nhớ là vào tháng trước (tháng 5) năm 2022, AMD đã phát hành một trình điều khiển tập trung vào việc cải thiện hiệu suất DirectX 11 trong một loạt các tựa game sử dụng API. AMD cho biết mức tăng hiệu suất lên tới 30% đối với GPU Radeon và chúng tôi đã thấy kết quả tương tự trong các bài kiểm tra độc lập. Ở thời điểm hiện tại thì AMD đang có kế hoạch chuyển đổi Gear và tập trung vào khía cạnh OpenGL…

Cả DirectX 11 và OpenGL vẫn rất thường được sử dụng trong các ứng dụng benchmark khác nhau và một số trò chơi kế thừa nhất định và người dùng muốn có hiệu suất tốt nhất có thể tìm kiếm card đồ họa của đối thủ cạnh tranh nếu AMD không thể cung cấp cùng mức hiệu suất đồ họa trong các tựa game sở thích của họ. Như vậy, có vẻ như AMD đã tìm ra được một kế hoạch phát hành một trình điều khiển mới trong bản dựng Windows 11 22H2 sẽ giúp tăng đáng kể hiệu suất OpenGL.

Đã có một thành viên của diễn đàn Guru3D, The Creator, đã nhận được bản cập nhật trong Windows 11 và có thể xác nhận rằng đây thực sự là một trình điều khiển mới từ tab thông tin GPU-z ‘WDDM”:

Direct3D Driver Version – 9.14.10.01523 vs 9.14.10.01521 (22.5.2)
Vulkan Driver Version – 2.0.225 vs 2.0.226 (22.5.2)
OpenCL Driver Version – 10.0.3426.0 vs 10.0.3417.0 (22.5.2)
OpenGL Driver Version – 22.05.Beta Release

Người dùng cũng đã quản lý để chạy một số bài test hiệu năng và để thấy được những số điểm benchmarks sau các bài test đó cho thấy mức tăng 55% trong điểm benchmarks của Unigine Valley, hiện có thể so sánh với DirectX 11. Trong Unigine Superposition, GPU Radeon sẽ được tăng hiệu suất 34%, chậm hơn khoảng 20% so với DirectX 11 nhưng không phải là sự khác biệt lớn 52% đã thấy trên các trình điều khiển trước đó. Trong điểm chuẩn Unigine Heaven, các trình điều khiển mới mang lại kết quả ngược lại với các trình điều khiển mới chứng kiến hiệu suất GPU giảm 26%.

Trong khi hiệu suất được tăng cường ở đó, có vẻ như chúng ta sẽ thấy một số loại hồi quy trong một số tựa OpenGL với trình điều khiển GPU Radeon mới. AMD có thể vẫn cần tối ưu hóa trình điều khiển của mình cho các ứng dụng benchmark thực sự cũ và các tựa game nhưng đây là một khởi đầu tốt để AMD tập trung lại vào việc tối ưu hóa OpenGL…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook