Chơi game cùng bạn bè thì nên chọn game multiplayer PCGCD của AMD RDNA 3 “Navi 31” GPU nhỏ hơn 33% trên node 5nm của TSMC

Kích thước khuôn nhận được nhiều sự đồn đoán của GPU cao cấp RDNA 3 sắp tới của AMD, Navi 31, sẽ được chế tạo trên node tiến trình 5nm của TSMC đã được tiết lộ.

GPU AMD RDNA 3 “Navi 31” Khoảng 350mm2 ở kích thước khuôn GCD với nút xử lý 5nm của TSMC.

Những tin đồn đến từ Greymon55, đây là cái tên quen thuộc và cũng là người đã tiết lộ kích thước khuôn được cho là của chiếc GPU thế hệ tiếp theo từ AMD. Một số tính năng chính của GPU RDNA 3 được AMD đánh dấu sẽ bao gồm:

5nm Process Node

Advanced Chiplet Packaging

Rearchitected Compute Unit

Optimized Graphics Pipeline

Next-Gen AMD Infinity Cache

>50% Perf/Watt vs RDNA 2

Theo những nguồn thông tin được đồn đoán thì GPU AMD RDNA 3 dự kiến sẽ có tổng diện tích khuôn là 600mm2 nhưng kích thước khuôn thực tế của GPU đó sẽ chỉ bằng một nửa con số đó. Lý do cho điều này là toàn bộ gói khuôn sẽ không chỉ bao gồm GPU “GCD” mà còn bao gồm các “MCD” trong bộ nhớ cache. Tin đồn trước đó đã chỉ ra tổng cộng sáu MCD RDNA 3 sẽ được trang bị trên GPU cao cấp Navi 31. Mỗi MCD sẽ tách biệt với GCD nhưng sẽ được hợp nhất thành cùng một gói. RDNA 3 Navi 31 GCD sẽ nhỏ hơn và có kích thước khuôn khoảng 350mm2.

Để so sánh, GPU Navi 21 RDNA 2 hiện tại của AMD có kích thước khuôn là 520mm2, vì vậy việc xem xét việc giảm kích thước 33% trên nút tiến trình TSMC 5nm là điều thực sự cần thiết. Mặt khác, MCDs dự kiến sẽ được chế tạo trên nút tiến trình 6nm của TSMC. Một so sánh thú vị đã được thực hiện bởi những người đang làm việc tại 3DCenter, những người này báo cáo rằng GPU Navi 21 không có bộ điều khiển bộ nhớ và bộ nhớ đệm Infinity của nó, sẽ có kích thước khoảng 375mm2. Vì vậy, điều đó khá gần với GPU Navi 31 nhưng chiếc flagship mới có nhiều hơn gấp đôi số lõi, vì vậy nếu chip mới dựa trên nút 7nm cũ hơn, chúng ta có thể có GPU trên 500mm2.

@ Kepler_L2 cũng đề cập rằng kiến trúc GPU RDNA 3 được kết hợp trong Navi 31 SKU đã loại bỏ rất nhiều công nghệ on-die như XGMI, GDS (Global Data Share), Legacy Geometry Pipeline hoặc Legacy Scan Converter, để tiết kiệm phòng. Có khả năng là các khả năng GPU này không được required bởi các GPU RDNA 3 vì chúng không có tính năng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook