Những sản phẩm hi-tech được thiết kế riêng để phòng chống COVID-19

Khẩu trang N95 công nghệ cao của Razer

Chiếc khẩu trang này không khác gì một sản phẩm bước ra từ phim khoa học viễn tưởng. Nó có chế độ trong suốt để người đối diện vẫn có thể thấy được khuôn mặt người đeo. Kèm bên trong chiếc khẩu trang là hệ thống thông gió, hệ thống khử trùng không khí. Tất nhiên, sản phẩm có khả năng bảo vệ con người tối ưu hơn nhiều khẩu trang thường, không chỉ tránh khỏi lây nhiễm virus Covid mà còn được thiết kế cho mục đích chống chọi ô nhiễm không khí.

Về mặt thiết kế, nó còn có đèn LED siêu lung linh, càng làm tăng vẻ hiện đại và viễn tưởng. Khẩu trang chạy pin như một thiết bị thông minh thực thụ.

CES 2021: 5 sản phẩm công nghệ được thiết kế riêng để phòng chống COVID-19
Khẩu trang có thể chuyển sang chế độ trong suốt đẹp mắt và thời thượng

Bồn cầu không chạm Kohler

Bồn cầu nhà vệ sinh là một nơi ẩn chứa virus, vi khuẩn nhiều hàng đầu. Ngay từ đầu năm 2020, hãng Kohler đã giới thiệu những sản phẩm như thế này. Bồn cầu thông minh Kohler hoàn toàn không đòi hỏi người dùng chạm tay vào bất kỳ chỗ nào cũng có thể hoạt động tốt. Bạn chỉ việc thao tác tay đơn giản hoặc giọng nói để giật nước hay mở nắp.

Bên cạnh đó, bồn cầu còn được kết hợp với các chức năng khác hiện đại để bảo vệ sức khỏe như sử dụng nước điện phân và ánh sáng từ tia cực tím để làm sạch lòng bên trong và que rửa, đảm bảo tính vệ sinh vượt trội.

CES 2021: 5 sản phẩm công nghệ được thiết kế riêng để phòng chống COVID-19
Bồn cầu Kohler đẹp cả về thiết kế: hiện đại và sang trọng

Máy xịt hơi khử trùng công nghệ cao

Sản phẩm này có 2 đại diện nổi bật là máy xịt hơi khử trùng đến từ hãng Targus và Scosche. Trong mùa dịch, xịt khử trùng trở thành một thao tác quen thuộc ở mọi nơi. Nhưng người thường khó có thể sắm được bộ khử trùng chuyên dụng. Các sản phẩm này phục vụ cho nhu cầu đó. Bộ xịt được thiết kế an toàn như không hóa chất, không chất hữu cơ, xịt khử trùng rất nhanh và dùng được cho đa dạng các bề mặt, không gian.

Khẩu trang lọc khí của LG

Là một hãng công nghệ đình đám, LG cũng tham gia vào xu hướng sản xuất khẩu trang trong mùa dịch. Chiếc khẩu trang phòng chống COVID-19 của thương hiệu Hàn Quốc cũng chạy pin, biết lọc không khí như khẩu trang của Razer. Nó có thời lượng pin khá tốt, tới 8 tiếng đồng hồ mỗi lần sạc đầy. Nhưng đến nay hãng chưa thông báo chi tiết về giá bán hay ngày được bán ra thị trường của sản phẩm.

Khẩu trang LG có hệ thống lọc khí cao cấp nhiều lớp
Khẩu trang LG có hệ thống lọc khí cao cấp nhiều lớp

Khẩu trang tai nghe MaskFone

Cũng tiếp tục là khẩu trang nhưng chiếc MaskFone này khá khác với 2 sản phẩm trên. Nếu khẩu trang Razer và LG là kết hợp giữa chống Covid và chống ô nhiễm thì MaskFone lại kết hợp với mục đích giải trí, cụ thể là nghe nhạc.

Mang chiếc khrẩu trang này, bạn có thể vừa đeo khẩu trang vừa nghe nhạc, trả lời các cuộc gọi một cách tiện lợi. Như vậy, nước bọt hay virus sẽ không bị bắn ra ngoài không khí – một trong những nguyên nhân gây lây lan virus bệnh.

Chiếc khẩu trang này lại phục vụ nhu cầu gọi điện và nghe nhạc an toàn
Chiếc khẩu trang này lại phục vụ nhu cầu gọi điện và nghe nhạc an toàn

Máy kiểm tra sức khỏe BioButton

Gọi là máy nhưng sản phẩm này chỉ nhỏ như một nút ấn. Đính BioButton trên ngực, máy có thể kiểm tra được đủ các thông số sức khỏe của bạn như nhịp tim, huyết áp, thời gian ngủ nghỉ, hoạt động sinh động. Từ đó, thiết bị có thể phát hiện sớm các triệu chứng nguy cơ là mắc Covid-19 và thậm chí cả các bệnh khác.

Phòng chống COVID-19 đang là cuộc chiến của tất cả không ngoại trừ bất kỳ ai. Hy vọng với sự sáng tạo thông minh, các sản phẩm công nghệ có thể góp một phần quan trọng vào cuộc chiến lớn này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook