Đây là Intel N100: Chỉ có 4 nhân E-Core nhưng vẫn chiến game mượt ở 60 FPS

Nếu như nhìn vào thông số kỹ thuật của Intel N100 thì chắc hẳn bạn sẽ thấy vi xử lý này khá là bình thường và có lẽ là sẽ không thể chơi được game, tuy nhiên những gì mà N100 làm được sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Intel khiến chúng ta bất ngờ với vi xử lý Intel N100

Hiện tại, trên mạng không có quá nhiều thông tin về hiệu năng xử lý công việc cũng như gaming của những vi xử lý Alder Lake-N mới được Intel trình làng. Chúng ta chỉ mới biết được những con chip này chỉ có duy nhất nhân E-Core (nhân hiệu suất thấp tiết kiệm điện năng) và hỗ trợ chạy RAM single-channel. Nhiều người còn cho rằng những con chip xử lý này sinh ra hoàn toàn không dành cho việc chơi game. Vậy mà một kênh YouTube có tên Team Pandory đã đi ngược lại số đông, cố chấp sử dụng Intel N100 để test game. Và kết quả hiệu năng cho ra đúng là không có nhiều bất ngờ lắm, tuy nhiên hiệu suất của N100 lại rất đáng khen bởi có một vài tựa game nhẹ thì vi xử lý này vẫn kéo được 60 FPS trong khi “ăn” chưa tới 7W điện.

Cụ thể, Team Pandory đã sử dụng Intel N100 để chiến 10 tựa game khác nhau bao gồm: Genshin Impact, Dota 2, Grid Autosport, GTA V, Minecraft, Resident Evil 5, Skyrim, Sleeping Dogs, CS:GO, Forza Horizon 4 ở mức settings đồ họa cực thấp cùng độ phân giải chỉ là 720p. Kết quả là Intel N100 có thể đạt được 60 FPS ở số ít game, và khung hình trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 20 đến 30 FPS.

Đi vào chi tiết, trong các tựa game như Resident Evil 5, CS:GO và Grid Autosport, Intel N100 có thể tự tin đạt được 60 FPS ở mức thiết lập đồ họa trên. Đặc biệt ở Resident Evil 5, khung hình sẽ dao động trong khoảng 75 FPS ở hầu hết phân cảnh. Trong khi đó, Dota 2 được 40 FPS và những game còn lại thì là dưới 30 FPS.

Về thông số kỹ thuật, Intel N100 được trang bị 4 nhân Gracemont, bộ nhớ đệm L3 6MB, xung nhịp Turbo là 3.4 GHz và TDP là 6W. Dung lượng RAM mà vi xử lý này hỗ trợ tối đa là 16GB. Vì con chip này chỉ hỗ trợ kênh RAM đơn nên việc chỉ sử dụng 1 thanh RAM sẽ không gây ra hiện tượng nghẽn hiệu năng của GPU. Bộ xử lý đồ họa iGPU của Intel N100 có 24 Execution Units và xung nhịp tối đa sẽ là 750MHz.

Dòng vi xử lý Alder Lake-N được Intel công bố lần đầu tiên vào năm 2022. Đây là dòng vi xử lý được Intel tạo ra để đánh vào phân khúc giá rẻ bình dân với đặc điểm là chỉ có nhân E-Core, đây cũng chính là kiến trúc nhân tiết kiệm điện nằm trong CPU Alder Lake và Raptor Lake. Intel đã từng nói rằng nhân Gracemont sẽ có sức mạnh ngang ngửa với nhân của CPU thế hệ thứ 6 Skylake ra mắt vào năm 2015.

Nguồn: Tom’s Hardware

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook