Các mẫu GPU ARC cao cấp hơn của Intel sẽ có thể cạnh tranh về giá với Nvidia GPU

Intel đã úp mở về việc một số card đồ họa Arc cao cấp hơn của họ sẽ có giá bao nhiêu.

Như VideoCardz có chia sẻ, cùng quay trở lại với cuộc thi “Intel’s scavenger hunt competition” vào đầu năm 2021, cung cấp một gói giải thưởng cho người chiến thắng bao gồm một GPU Arc – vấn đề là những card đồ họa lúc đó vẫn chưa được phát hành, tất nhiên rồi.

Có nghĩa là GPU Arc A770 và A750 đã hứa vẫn chưa được gửi đến người chiến thắng, nên Intel đã đưa ra một giải thưởng thay thế cho những người không muốn chờ đợi lâu hơn.

Những lựa chọn thay thế đó vừa được tiết lộ và chúng là bộ vi xử lý Core i7-12700K hoặc Core i5-12600K. Vì vậy, những người trước đó đã chọn nhận một giải thưởng khác có thể nhận được một trong những CPU trên hoặc nếu không muốn, họ sẽ vẫn nhận được giải thưởng ban đầu là một card đồ họa dòng A7. Lưu ý rằng quyết định này cần phải được đưa ra trước ngày 19 tháng 8 (thứ Sáu tới đây).

Điều thú vị là lời giới thiệu của Intel đề cập rằng tổng giá trị giải thưởng sẽ có giá trị “tương đương” với Arc GPU gốc cùng với gói quà tặng. Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng A770 gần như khớp với giá trị của bộ xử lý 12700K và A750 đối với 12600K. Hiện tại, giá bán lẻ gợi ý của các bộ vi xử lý đó lần lượt là $409 và $289 ở Mỹ.

Phân tích: Ghép lại các thông tin của câu đố định giá
Đây là một gợi ý – và chỉ là một gợi ý mà chúng tôi phải hết sức thận trọng – rằng A770 có thể được chào bán ở mức 400 đô la Mỹ (khoảng £330, AU $570) và A750 ở mức 300 đô la ( khoảng £250, AU $430), hoặc có lẽ dưới một chút với những giá bán lẻ gợi ý này.

Điều đó có ý nghĩa khi chúng ta vừa thấy Intel công bố kết quả so sánh Arc A750 cho thấy card đồ họa hoạt động tốt so với RTX 3060 của Nvidia. Intel, nếu họ muốn sản xuất một GPU tầm trung vượt qua Team Green – và đó có lẽ là những gì Team Blue sẽ hướng tới. Tin đồn trước đây đã đưa ra con số khoảng $300 đô la Mỹ cho giá của A750, vì vậy, một lần nữa, đó là một thông tin khác ghép vào câu đố tổng thể ở đây.

Đối với GPU A770 cao cấp nhất, việc bán ở mức giá khoảng $400 đô la sẽ đưa nó vào cùng mức giá với RTX 3060 Ti và dựa trên những gì chúng tôi đã biết cho đến nay về hiệu suất được đồn đại, mức giá này hợp lý. Tất cả phụ thuộc vào việc Intel muốn định giá các card đồ họa Arc Alchemist cao cấp như thế nào và với sự ra mắt chậm trễ xung quanh các GPU dành cho máy tính để bàn cho đến nay, có lẽ Intel sẽ muốn cung cấp cho khách hàng nhiều lý do để mua hơn những gì chúng ta được biết cho đến nay (với những lo ngại xung quanh chất lượng trình điều khiển đồ họa chắc chắn sẽ gây khó chịu cho một số người).

Việc các gói giải thưởng thay thế sắp được gửi đi có phải là một dấu hiệu cho thấy các GPU Arc sắp được phát hành? Với cách card đồ họa ARC cho máy tính đã công bố trước đó, chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu. Nếu tiếp tục chậm trễ trong việc ra mắt, các card đồ họa Arc này sẽ phải đối đầu với các dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo của AMD và Nvidia, mặc dù đã được đề cập, hy vọng RTX 4060 không phải là một trong những GPU Lovelace đầu tiên của thế hệ card đồ họa tiếp theo của Nvidia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook