Giá RAM cho PC sẽ sớm giảm sâu

Đây là dự đoán đến từ một công ty phân tích và xu hướng này dường như sẽ xảy ra.

Đây thực sự là một tin tốt lành trong bối cảnh việc tăng giá CPU sắp diễn ra.

Một công ty phân tích mới đây dự đoán bộ nhớ RAM cho PC có thể sẽ sớm giảm nhẹ, nhưng hãng vừa sửa đổi dự đoán của mình để gợi ý rằng giá RAM có thể sẽ giảm mạnh hơn.

TrendForce cho hay, thị trường DRAM đang chứng kiến ​​các nhà sản xuất Hàn Quốc giảm giá để thu hút nhu cầu từ khách hàng trong bối cảnh cung vượt cầu, và những mức giá giảm này khiến giá bộ nhớ RAM rẻ hơn đáng kể trong tương lai.

TrendForce trước đây đã ước tính mức giảm giá RAM tiêu dùng dao động từ 8% đến 13% trong quý 3, thì con số này đã được điều chỉnh thành ít nhất là 13% hoặc có thể lên đến 18% – gần như là rẻ hơn một phần năm so với mức giá hiện tại.

Đó là một mức giảm khá lớn và là một xu hướng có thể sẽ tiếp tục xảy ra vào quý 4, công ty phân tích cho biết, trong đó dự báo sẽ giảm thêm 3% đến 8% (một lần nữa, nhiều hơn so với dự đoán ban đầu, chỉ định giá giảm nhiều nhất là 5% trong quý 4).

Ngoài ra, TrendForce tin rằng “không thể loại trừ khả năng sụt giảm liên tục”, có nghĩa là chúng ta có thể thấy xu hướng giảm hơn nữa khi năm 2023 bắt đầu.

Phân tích: Chơi một trò chơi chờ RAM, nếu bạn có thể

Kết quả của tất cả những điều này là nếu bạn đang nghĩ đến việc mua RAM mới, có thể đáng chờ đợi lâu hơn để được giảm giá thêm một chút – đặc biệt nếu đó là bộ nhớ hệ thống đắt hơn hoặc các mô-đun dung lượng lớn hơn, bạn đã để mắt tới. trên.

Lưu ý ở đây là mặc dù điều này rất có thể xảy ra đối với bộ nhớ DDR4, nhưng ít nhất nếu công ty phân tích là chính xác – và tất cả các dấu hiệu chỉ ra điều đó – thẻ giá cho tiêu chuẩn mới nhất, RAM DDR5, có thể không xuống như nhau mức độ.

Điều đó nói lên rằng, khi DDR5 trưởng thành, dù sao thì nó cũng sẽ trở nên ít tốn kém hơn (và hiệu suất cao hơn), vì vậy nó đáng để chờ đợi một thời gian nhưng hoàn toàn dựa trên cơ sở đó. Như bạn có thể nhớ lại, DDR5 đã chứng kiến ​​một số đợt giảm giá lớn trong vài tháng qua và không có lý do gì để tin rằng điều đó sẽ không tiếp tục.

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp RAM, lời khuyên của chúng tôi là hãy cố gắng duy trì hoạt động mạnh mẽ và cầm cự lâu hơn một chút. Và ngay cả những người đang xây dựng một chiếc PC mới cũng có thể muốn chơi một trò chơi đang chờ đợi, không chỉ với giá RAM rẻ hơn một chút, mà có khả năng là một số mức giá cũ hợp lý với giá GPU có thể có trong thẻ (có thể nói là) ngay bây giờ. Thật vậy, với CPU Ryzen 7000 và Raptor Lake, cũng như các card đồ họa thế hệ tiếp theo đều sắp ra mắt, dù sao thì đây chắc chắn là thời điểm tốt để bạn kiên nhẫn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook