Ép xung 13900KF lên đến tận mức 6.1GHz có tin được không?

Một video test có nội dung được xác nhận là một mẫu chứng chỉ (QS) CPU Intel Core i9-13900KF (đã được published online. Chúng tôi đã từng xem các video và điểm benchmark của các CPU Core i9-13900 vào thời gian trước đây, nhưng lần này chip đang được làm mát bằng cách sử dụng bộ làm lạnh vòng lặp chất lỏng có hiệu năng tản nhiệt cao. Và người ta thấy rằng các lõi P của chiếc flagship Raptor Lake mới có thể chạy ổn định ở tốc độ lên đến 6,1 GHz ở trong một số điểm benchmark, bằng cách sử dụng giải pháp tản nhiệt này.

Ngôi sao social media về PC tech – hay còn được cộng đồng công nghệ gọi là Các “Pháp sư Trung Hoa” Bilibili Extreme Player đã trở lại với một số thử nghiệm và có một số nhận định khác, liên quan đến chip Intel Core i9-13900KF QS có mục đích của anh ấy. Lần cuối cùng chúng ta được nhìn thấy anh chàng này là lần mà anh ấy đã thử nghiệm chiếc flagship Raptor Lake của mình trước một thiết bị tương đương của Alder Lake, cụ thể là Core i9-12900KF. Lần này, Extreme Player muốn xem Core i9-13900KF QS có thể hoạt động tốt như thế nào với một chút điều chỉnh và sử dụng bộ làm mát bằng chất lỏng.

review Intel Core i9-13900KF

Những phát hiện chính của Extreme Player đã được HXL của Twitter phỏng đoán. Tuy nhiên, chúng ta đã được thấy những người đánh giá sản phẩm công nghệ ở nước ngoài đã cùng nhau đưa ra một so sánh gấp lại các kết quả 13900 được làm mát bằng tản nhiệt khí trước đó từ Extreme Player.

Bạn có thể thấy CPU Alder Lake có sẵn trên thị trường đọ sức với mẫu QS tương đương Raptor Lake mới. Làm mát bằng chất lỏng cho phép ép xung ổn định tốt theo các bài kiểm tra của Extreme Player. Trong bảng kết quả, các bài kiểm tra nT (đa luồng) cho thấy mức xung nhịp ổn định của tất cả lõi (lõi hiệu suất) là 6,1 GHz trong CPU-Z và 5,8 GHz trong Cinebench. Đối với Core i9-13900 được làm mát bằng tản nhiệt khí, mức tăng tất cả lõi là 5,5 GHz. Trong khi đó, chip Alder Lake có tốc độ tăng tốc tất cả-P-core lên 5,2 GHz.

Intel Core i9-13900KF nguyencong

Intel Core i9-13900KF chính hãng

Các phát hiện quan trọng khác từ Extreme Player, sử dụng Core i9-13900 làm mát bằng chất lỏng được cắm vào Asus ROG Maximus Z690 Apex, là các lõi hiệu quả hoặc lõi E có thể chạy ổn định ở tất cả lõi lên đến 5,2 GHz trong CPU-Z, và lên đến 4,7 GHz tất cả lõi trong Cinebench R23.

Sau đó, trong video spoken/subtitled bằng tiếng Trung, Extreme Player thực hiện một số kiểm tra bộ nhớ và xem xét hiệu suất của một số mẫu Intel Raptor Lake có mục đích khác như i7-13700K QS và i5-13600K QS. Với những chip, tệp BIOS và chipset trước 700 Series này, những kết quả kể trên đôi khi còn hơi sớm để chúng ta có thể tin tưởng vào nó vì chúng ta vẫn chưa thấy bất kì một thông tin nào thật sự chất lượng nói về hiệu năng và thông số của 13900KF.

> Đánh giá chi tiết i9 13900K – Quái vật đây rồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook