NVIDIA GeForce RTX 4090 Ti “Full-Fat AD102” với Bộ tản nhiệt ba quạt lớn

Chiếc card đồ hoạ flagship của RTX 4090 Ti vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng công nghệ trên toàn thế giới. Hiệu năng của RTX 4090 Ti sẽ vẫn có những sự cải tiếng và nâng cấp đáng kể.

Các hình ảnh bị cáo buộc về card đồ họa GeForce RTX 4090 Ti của NVIDIA có GPU AD102 full-fat đã bị rò rỉ bởi Greymon55.

Hình ảnh minh họa GPU Full-Fat GA102 của NVIDIA cung cấp sức mạnh cho Card đồ họa GeForce RTX 4090 Ti, Bộ tản nhiệt ba quạt khổng lồ cho công suất 600W +.

Chiếc card đồ họa trong hình được cho là có GPU AD102 full-fat của NVIDIA dựa trên kiến trúc chip Ada Lovelace. Con chip full-fat có lẽ sẽ có TBP là 600W (+) và do đó, nó sẽ yêu cầu một số giải pháp tản nhiệt mạnh mẽ như hình minh họa.

Theo người rò rỉ, đây dường như là một mẫu kỹ thuật ban đầu được sử dụng để kiểm tra giới hạn đầy đủ của GPU AD102 sẽ đến với tay của người tiêu dùng trong vài tháng tới. Phiên bản biến thể cuối cùng cho thiết kế Founders Edition dự kiến sẽ sử dụng một bộ tản nhiệt rất khác nhưng điều này dường như xác nhận rằng AD102 sẽ là một con chip cứng để AIB làm mát.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về bộ tản nhiệt ba quạt cho bo mạch AD102 tham chiếu. Một thời gian trước, Kopite7kimi đã chỉ ra rằng một quạt ba và một bộ tản nhiệt 3 khe chỉ được sản xuất hoàn toàn cho GPU AD102 và rò rỉ này dường như là một xác nhận cho điều đó.

Đối với bản thân chiếc card đồ hoạ này, nó có vẻ rất dày, cả về kích thước tuyệt đối và chiều rộng. Giải pháp ba quạt dựa trên thiết kế cánh hướng trục và có một bộ tản nhiệt lớn bên dưới tấm vải che. Bản thân tấm vải liệm rất đơn giản với kết cấu màu đen mờ và có vẻ như tấm thẻ đi kèm với hệ số dạng 3 khe. NVIDIA đã dựa vào đầu nối 16 chân nên nếu đây thực sự là một biến thể 600W, thì một đầu nối Gen5 duy nhất sẽ đủ để khởi động nó trừ khi thiết kế ES có hai trong số các đầu nối đó.

Thông số kỹ thuật ‘Dự kiến’ của NVIDIA GeForce RTX 4090 Ti

NVIDIA GeForce RTX 4090 Ti sẽ là cấu hình hoàn hảo với tất cả 144 SM được kích hoạt cho tổng số 18432 lõi CUDA. GPU sẽ được trang bị 96 MB bộ nhớ đệm L2 và tổng cộng 384 ROP. Tốc độ xung nhịp vẫn chưa được xác nhận nhưng xem xét rằng tiến trình TSMC 4N đang được sử dụng, chúng ta mong đợi rằng tốc độ xung nhịp sẽ đạt được trong khoảng 2.0-3.0 GHz.

Về thông số kỹ thuật bộ nhớ, GeForce RTX 4090 Ti dự kiến ​​sẽ cung cấp dung lượng 24 GB GDDR6X có thể đạt tốc độ 24 Gbps nhanh hơn trên giao diện bus 384 bit. Điều này sẽ cung cấp băng thông lên đến 1.152 TB / s. Giờ đây, tất cả các thông số kỹ thuật được tăng cường này cũng sẽ dẫn đến mức tiêu thụ điện năng cao hơn và chiếc flagship dự kiến ​​sẽ hoạt động ở mức TBP khoảng 600W. Bây giờ đối với 600W, một đầu nối Gen 5 16 chân duy nhất là đủ nhưng hầu hết các biến thể tùy chỉnh chắc chắn sẽ sử dụng các đầu nối Gen 5 kép vì AIB không nhất thiết phải nằm trong thông số kỹ thuật và ngay cả khi ép xung nhà máy một chút cũng sẽ đẩy TBP trên 600W là giới hạn của một đầu nối nguồn Gen 5 duy nhất.

 

Chúng ta cũng đã thấy một tấm che tản nhiệt và tấm che mát NVIDIA GeForce RTX 4090 Ti được cho là gợi ý về việc sử dụng một tấm lạnh mạnh hơn cung cấp độ phủ cho cả GPU và bộ nhớ cùng với một cấu trúc tổng thể lớn hơn. Bộ tản nhiệt nước bị rò rỉ trước đây dường như gợi nhớ đến thiết kế FE hoặc Founders Edition cuối cùng hơn là rò rỉ mới, vốn là một thiết kế thử nghiệm nội bộ và đánh giá bằng cách nó trông lớn như thế nào, các mô hình AIB sẽ lớn hơn rất nhiều và thậm chí chúng ta có thể kết thúc với thiết kế bốn khe từ tất cả các đối tác.

 

Hãy cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về RTX 4090 Ti trong những ngày tời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook