Thông tin mới nhất: ARM đã tự sản xuất chip?

Mới đây trên trang chủ Engadget đã có bài viết về ARM, được cho là đang xây dựng chip của riêng mình. Mục tiêu rõ ràng của ARM với dự án là thu hút khách hàng mới trước đợt chào bán công khai ban đầu rất được mong đợi vào cuối năm nay.

The Times báo cáo rằng công ty đã bắt đầu làm việc trên nguyên mẫu khoảng sáu tháng trước. Nhiều giám đốc điều hành trong ngành nói với cửa hàng rằng thiết kế kết quả là “tiên tiến hơn” so với bất kỳ chất bán dẫn nào được sản xuất trước đây. Thực tế là nhiều nguồn bên ngoài ARM đã nói chuyện với The Times về chip nội bộ cho thấy nguyên mẫu là một bí mật mở trong ngành công nghiệp chip.

Theo The Times, công ty không có kế hoạch bán hoặc cấp phép thiết kế nguyên mẫu cho các công ty khác. Điều đó thật dễ tin. Nếu ARM làm khác đi thì sẽ không hợp lý. Mô hình kinh doanh của công ty được xây dựng xung quanh việc cấp phép kiến ​​trúc của nó cho các công ty khác. Hơn 500 công ty, bao gồm AppleMediaTek và Qualcomm, sử dụng các thành phần do ARM thiết kế trong chất bán dẫn của họ.

Có những phần thị trường mà ARM có thể xâm nhập. Cụ thể là với PC, các thành phần ARM rất hiếm ngoài các máy tính Mac gần đây.

Như The Times lưu ý, công ty tuần trước đã cảnh báo các nhà đầu tư về rủi ro “tập trung đáng kể” đối với hoạt động kinh doanh của mình. Vào năm 2022, 20 khách hàng quan trọng nhất của ARM chiếm 86% doanh thu. Công ty nói với các nhà phân tích: “Việc mất đi một số lượng nhỏ khách hàng quan trọng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự tăng trưởng của nhóm. Dự án tự phát triển chip xử lý này được cho là bắt đầu từ 6 tháng trước, dự án có thể là một điều tốt cho người tiêu dùng.

Theo The Times, nhóm kỹ sư giải pháp của ARM cũng đang nỗ lực cải thiện hiệu suất và tính bảo mật cho các thiết kế của công ty. Công việc đó có thể sẽ chảy xuống các thiết bị bạn sử dụng hàng ngày. ARM được cho cũng không có ý định bán, cấp phép thiết kế của nguyên mẫu chip xử lý tự làm này. Mà họ sẽ dùng nó để đi giới thiệu với các khách hàng mới về kiến trúc chip ARM này.

Nguồn: Engadget

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook