Đến SSD bây giờ cũng được bảo vệ dữ liệu khỏi các mã độc tấn công nhờ công nghệ AI

Cigent Technology, Inc., một chuyên gia về bảo mật dữ liệu, đã công bố dòng sản phẩm ổ SSD+ của nhà Cigent Secure. Không giống như dòng Secure SSD trước đây của công ty , Cigent Secure SSD+ ra mắt với bộ vi xử lý AI độc đáo sử dụng máy học (ML) để ngăn chặn các cuộc tấn công của ransomware (loại virus được mã hóa) và ngăn chặn thủ phạm đánh cắp hoặc mã hóa dữ liệu trên ổ đĩa.

Cigent Secure SSD+ tập trung chủ yếu vào phương pháp phòng ngừa trước, để ngăn chặn các cuộc tấn công của phần mềm tống tiền trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Điều này có nghĩa là Cigent Secure SSD+ đang làm tốt công việc phân bổ phòng chống tấn công bên trong chính bộ lưu trữ. Bộ vi xử lý AI tích hợp giám sát hoạt động của SSD bằng các thuật toán ML để chống lại các cuộc tấn công của mã độc tống tiền.

Cùng với phần mềm Cigent Data Defense của công ty, Secure SSD+ có sẵn một số cơ chế bảo vệ khi phát hiện một cuộc tấn công tiềm ẩn. Ví dụ: SSD có thể chuyển sang chế độ “Shields Up”, yêu cầu xác thực đa yếu tố (MFA) từ người dùng để truy cập các tệp được bảo vệ. Ngoài ra, phần mềm có thể tự động chứa dữ liệu trên ổ đĩa để chặn mọi truy cập trái phép từ phần mềm độc hại hoặc quy trình Windows. Hơn nữa, người dùng có thể đặt ổ đĩa ở chế độ đọc để kẻ tấn công không thể sửa đổi, xóa hoặc mã hóa dữ liệu để đòi tiền chuộc.
Khi một cuộc tấn công được phát hiện, phần mềm Cigent Data Defense sẽ cung cấp cho nhân viên an ninh thông báo trước để kích hoạt “Shields Up” trên các hệ thống được Cigent bảo vệ khác trên mạng, ngay cả khi không có SSD+ an toàn.

Người tiêu dùng cần cài đặt SSD làm ổ đĩa chính với hệ điều hành. Ở dạng hiện tại, tính năng phát hiện ransomware (loại virus được mã hóa) chỉ khả dụng trên Windows, mặc dù hỗ trợ Linux sẽ sớm ra mắt. Cuối cùng, thuật toán ML, mặc dù đã trưởng thành nhưng không hoàn hảo. Vì vậy, một số tệp có thể trở thành nạn nhân của phần mềm tống tiền trước khi quá trình bảo vệ bắt đầu.

Cigent Secure SSD+ sẽ được thiết kế theo dạng M.2 2280 với chip nhớ được gắn trên cả 2 mặt, cho nên nó có thể không tương thích với những chiếc laptop mỏng nhẹ. Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng 5/2023 này.

Tóm tắt ý chính:

  • Cigent Technology công bố sản phẩm SSD Cigent Secure SSD+ với công nghệ vi xử lý AI
  • Con chip này sẽ ứng dụng máy học để chặn các cuộc tấn công ransomware (virus được mã hóa) và cấm kẻ gian lấy cắp dữ liệu
  • Đi kèm với con chip AI là phần mềm Cigent Data Defense và các cơ chế bảo vệ khác
  • Cigent Secure SSD+ được thiết kế theo dạng M.2 2280 với chip nhớ được gắn trên cả 2 mặt
  • Sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng 5/2023

Tham khảo các bài viết liên quan:

Nguồn: Tom’s Hardware

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook