Tiết lộ hai phiên bản Surface 6 với CPU Intel thế hệ thứ 13, thời lượng pin cạnh tranh với MacBook M-Series của Apple

Microsoft đang gắn bó với kế hoạch ra mắt điển hình của mình, nơi công bố hai mẫu Surface 6 với kích thước màn hình 13,5 và 15 inch. Theo rò rỉ thông số kỹ thuật mới nhất, cả hai máy sẽ chuyển sang bộ xử lý di động thế hệ thứ 13 của Intel. Nếu những chi tiết đó đúng, thì dòng Surface Laptop mới cũng sẽ cung cấp thời lượng pin cạnh tranh trực tiếp với dòng MacBook M của Apple.

Thành phần duy nhất dường như có thể nâng cấp trên dòng Surface 6 là ổ cứng

Đầu tiên, chúng ta hãy nói về màn hình đồ họa trước. Microsoft sẽ giữ lại công nghệ PixelSense Display của mình, với mẫu 13,5 inch có độ phân giải 2256 x 1504, trong khi mẫu 15 inch lớn hơn có độ phân giải 2496 x 1664. Cả hai tấm nền sẽ được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 (ngoại trừ phiên bản 13,5 inch với phần kê tay bằng Alcantara sẽ có kính cường lực Gorilla Glass 3) và hỗ trợ cảm ứng đa điểm 10 điểm.

Bộ xử lý, lưu trữ và RAM

Chất lượng hiển thị được cho là đỉnh cao, hỗ trợ cấu hình màu sRGB và có tỷ lệ tương phản 1300:1. Các tùy chọn bộ xử lý được cho là sẽ sử dụng là Intel Core i5-1335U và Core i7-1355U. Phiên bản 13,5 inch của Surface Laptop 6 có thể được cấu hình với cả hai loại chip, trong khi model 15 inch sẽ chỉ xuất xưởng với Core i7-1355U. Về số lượng nhân, cả hai con chip đều có cấu hình 10 nhân, với 2 P-core (hiệu suất cao)  và 8 E-core (tiết kiệm điện).

Có lẽ sự khác biệt lớn duy nhất giữa hai bộ xử lý là tốc độ xung nhịp cơ bản và tần số Turbo, khiến Core i5-1335U trở thành lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, mặc dù điều đó có nghĩa là bạn không thể mua Surface Laptop 6 15 inch. Ngoài ra, không có GPU kín đáo nào trên cả hai kiểu máy, vì vậy bạn sẽ phải dựa vào nền tảng Evo của Intel để thực hiện công việc, mặc dù cổng Thunderbolt 4 đi kèm cho phép bạn kết nối vỏ bọc eGPU. Về vấn đề mở rộng RAM và lưu trữ, các tùy chọn bộ nhớ bao gồm LPDDR5X 8GB, 16GB và 32GB nhưng không thể nâng cấp.

Bạn chỉ co thể thay thế SSD để có thêm dung lượng lớn, nhưng những ổ SSD đi kèm có phạm vi từ 256GB và tối đa 512GB trên kiểu máy 13,5 inch và tối đa 1TB trên phiên bản 15 inch. Chúng tôi có cảm giác rằng Microsoft sẽ sử dụng các ổ SSD PCIe NVMe không được tối ưu, vốn dĩ các mã đều không phổ biến. Rất khó có thể đề nghị Microsoft sẽ can thiệp vào việc sửa chữa cả hai kiểu máy này.

Tuổi thọ pin

Bảng thông số kỹ thuật tiết lộ rằng Surface Laptop 6 13,5 inch sẽ tồn tại lâu hơn một giờ so với mẫu 15 inch, nếu chạy trong 21 giờ trong điều kiện sử dụng thông thường so với 20 giờ trên máy tính xách tay lớn hơn. Mặc dù thời lượng pin này rất ấn tượng, ít nhất là trên lý thuyết và ngang ngửa với độ bền của dòng MacBook M của Apple, hãy nhớ rằng số % pin của bạn sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn và có thể thay đổi đáng kể.

Cổng kết nối và màu sắc có sẵn

Bên cạnh một USB-C Thunderbolt 4 duy nhất, bạn sẽ được chào đón với hai cổng USB-A 3.1, giắc cắm âm thanh 3,5 mm và một cổng Surface Connect. Về phần ngoại hình, kiểu máy 13,5 inch với màu Bạc với touchpad bằng Alcantara, màu Đen nhám với touchpad bằng kim loại, màu Nâu ngọc với touchpad bằng kim loại và màu Xanh ngọc với touchpad bằng kim loại. Phiên bản 15 ich có ít sự lựa chọn hơn, bao gồm màu Bạc ánh kim với touchpad bằng kim loại và màu Đen nhám với touchpad bằng kim loại. Có thể Microsoft sẽ bán thêm các mã Surface Laptop nhỏ gọn hơn, đó là lý do tại sao hãng sẽ mang đến nhiều màu sắc hơn cho bản 13,5 inch.

Hiện tại giá thành vẫn chưa được công bố, nhưng đừng hy vọng Microsoft sẽ cung cấp dòng Surface Laptop 6 sắp ra mắt của mình với mức giá phải chăng. Cùng chờ đời ngày phát hành của dòng Surface Laptop 6 này vào tháng tới!

Nguồn tin: WccftechRoot Laptop

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook