Sự kiện Computex 2023: Những điều đáng mong đợi!

Trong khi CES, diễn ra vào tháng 1, là triển lãm thương mại công nghệ nổi tiếng nhất thế giới, thì Computex Đài Bắc lại quan trọng hơn đối với phần cứng PC. Diễn ra trong năm nay từ ngày 30/05 đến ngày 02/06, chương trình sẽ giới thiệu các thông báo và bản trình diễn từ các OEM máy tính lớn, nhà sản xuất linh kiện và nhà sản xuất chip. Vì Đài Loan là sân nhà của nhiều công ty, bao gồm AsusASRockGigabyteMSI và Acer nên chúng ta sẽ thấy một số buổi giới thiệu thực sự quan trọng.

Computex

Triển lãm Computex sắp diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 02/6 năm 2023

Chúng tôi đang tham dự sự kiện và tất cả các cuộc họp báo trước, vì vậy chúng tôi có thể chia sẻ những cải tiến mới nhất với bạn, ngay từ sàn triển lãm.

Bài phát biểu quan trọng của Nvidia: Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang sẽ đưa ra bài phát biểu quan trọng về Computex năm nay, diễn ra vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Hai (11 giờ tối Chủ Nhật theo giờ ET). Card đồ họa RTX 4060 và RTX 4060 Ti vừa được công bố mắt vào cuối tuần trước, chúng tôi mong đợi Huang sẽ nhắc nhiều về 2 Card đồ họa của Nvidia RTX 4060 và RTX 4060 Ti. Chúng tôi cũng đã đưa ra bài “đánh giá chi tiết Card đồ họa RTX 4060 Ti” vào cuối tuần trước.

Laptop (máy tính xách tay): Acer đã công bố hai máy tính xách tay mới sẽ được trưng bày tại Computex, nhưng nhiều khả năng sẽ có sự ra mắt của PC từ MSIAsus và Gigabyte. Swift Edge 16 đã được công bố của Acer sử dụng chip Ryzen 7040, vì vậy chúng tôi cá rằng các máy tính khác sẽ sử dụng bộ xử lý đó. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ thấy nhiều máy tính xách tay hơn có SSD PCIe 5.0 và Card đồ họa RTX cao bên trong các bộ máy.

Computex 1

Ổ cứng SSD PCIe 5.0: Trong vài tuần qua, chúng tôi mới bắt đầu thấy những ổ SSD PCIe 5.0 đầu tiên được tung ra thị trường tiêu dùng và chúng phần lớn được cung cấp bởi bộ điều khiển E26 của Phison và đạt tốc độ cao nhất khoảng 12.000 MBps. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều loại ổ đĩa hơn tại Computex, bao gồm TeamGroup T-Force Z54A , sử dụng bộ điều khiển Innogrit IG5666 và hứa hẹn đạt tốc độ đọc lên tới 14.365 MBps.

Những ổ SSD PCIe 5.0 đó có thể rất nóng, vì vậy chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều khả năng làm mát bằng chất lỏng cho toàn hệ thống. Adata sẽ giới thiệu Project NeonStorm , có hệ thống làm mát bằng nước độc lập và quạt kép. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ thấy một số giải pháp làm mát mới thú vị dành cho CPU và GPU, mong rằng những giải pháp này sẽ được các hãng quan tâm hơn.

Vỏ Case: Computex luôn là thời điểm tuyệt vời để ra mắt vỏ máy tính. Các nhà sản xuất vỏ case như Lian LiCooler Master và Thermaltake đều có mặt ở đó để trưng bày các sản phẩm mới và thường là các bản mod vỏ case đặc biệt. Phòng trưng bày các case mod từng đoạt giải thưởng của Thermaltake luôn là điểm nhấn của chương trình.

Với sự kiện Computex Taipei năm 2023, chúng tôi rất chờ đợi và kỳ vọng về sự phát triển về ngành công nghiệp AI – Trí tuệ nhân tạo. Đó là bước ngoặc lớn của ngành công nghiệp, sự kiện đang được diễn ra, hãy cùng chúng tôi chờ đợi những điều bất ngờ từ triển lãm Computex 2023 này!

Nguồn: Tom’s Hardware

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook