Lộ thông tin iPhone 15 sẽ có tốc độ sạc lên đến… 35W

Theo như thông tin mới được rò rỉ gần đây, với việc chuyển sang cổng sạc USB-C mới, tốc độ sạc của iPhone 15 nhiều khả năng sẽ được nâng cấp. Nếu là thật thì đây quả là một tin vui dành cho những người dùng chuẩn bị mua iPhone 15.

iPhone 15 sẽ được nâng cấp về tốc độ sạc, lên hẳn 35W

Cụ thể, thông tin này được rò rỉ từ 9to5Mac. Chuyên trang công nghệ này nói rằng họ đã nghe được từ các nguồn thông tin trong ngành rằng ít nhất sẽ có một số mẫu iPhone nằm trong dòng iPhone 15 sẽ sở hữu công suất sạc với tốc độ lên đến 35W.

Ở thời điểm hiện tại, các mẫu iPhone 14 chỉ có mức sạc tối đa lên đến 27W, với các mẫu Pro có thể sạc nhanh hơn một chút. Công suất sạc tăng lên 35W cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc dành cho người dùng.

Từ khoảng đầu năm nay, nhà phân tích/chuyên gia công nghệ nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng iPhone 15 sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn vì được chuyển đổi từ cổng sạc Lightning sang cổng USB-C. Nếu đối chiếu sang các bên đối thủ khác như Samsung đang trang bị sạc 25W cho các flagship của hãng, còn các mẫu điện thoại Pixel mới thậm chí chỉ có công suất sạc là 23W.

Vào giữa tuần này, trang báo Apple Insider cũng đã chia sẻ một vài hình ảnh từ ChargerLab cho chúng ta thấy được ba linh kiện cổng kết nối của iPhone 15 được trang bị một con chip điều khiển, hỗ trợ cổng Thunderbolt 4 có tên Retimer, được đặt phía sau cổng USB-C. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có ít nhất ba phiên bản iPhone 15 sẽ được hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao lên tới 40Gbps.

Hình ảnh 3 cổng USB-C trên dòng iPhone 15 được cho là trang bị chip Retimer

Bên cạnh đó, theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt dòng iPhone 15 series của hãng với một phiên bản bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào ngày 12 hoặc 13/9 tới đây. Về thời gian mở bán, vì còn phải phụ thuộc vào chuỗi cung ứng nên các phiên bản có thể sẽ được bán ra cùng một lúc hoặc sẽ cách nhau một vài tuần.

Về mặt thiết kế, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng sẽ có phần khung sườn được bo cong hơn, với viền màn hình mỏng hơn so với iPhone 14 Pro/Pro Max và công tắc âm thanh cũng sẽ được thay thế bằng một nút bấm đa chức năng. Ngoài ra, thời lượng pin cũng sẽ được gia tăng thêm khoảng 12 tới 18% so với thế hệ cũ. Vi xử lý được trang bị cho iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ là Apple A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3nm mà nhà Táo đã ký độc quyền với TSMC. Riêng mẫu iPhone 15 Pro Max sẽ được ưu ái tích hợp thêm một camera tiềm vọng với khả năng zoom quang học 6x.

Nguồn: MacRumors

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook