Microsoft lại bị cáo buộc vì âm thầm cài bloatware vào máy tính người dùng để quảng cáo cho Bing

Thời gian gần đây, Microsoft lại bị người dùng cáo buộc vì dường như công ty đang cố tình cài những phần mềm dạng như malware vào máy tính của người dùng để quảng cáo cho Bing.

Microsoft đã làm gì để lại tiếp tục bị người dùng lên án?

Microsoft từ lâu đã áp dụng những cách tiếp cận người dùng Windows không được thân thiện cho lắm, tất cả là để nhằm thúc đẩy người dùng chuyển sang sử dụng trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing. Gần đây, họ lại tiếp tục làm người dùng cảm thấy khó chịu bằng việc hiển thị một cửa sổ pop-up đòi hỏi người dùng thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của họ sang Microsoft Bing khi sử dụng trình duyệt Chrome.

Cụ thể, Tom Warren của chuyên trang công nghệ The Verge đã phải trải qua một trải nghiệm khá kỳ quái khi bị xuất hiện một cửa sổ pop-up đòi hỏi anh phải thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của mình sang Microsoft Bing trong Chrome. Điều này không phải là một tính năng mới do Windows đề xuất, làm nhiều người tin rằng đó có thể là một loại malware giả mạo, tuy nhiên, cửa sổ pop-up này mang chữ ký của Microsoft và xuất hiện tại đường dẫn c:\windows\temp\mubtemp.

Sự xuất hiện của quảng cáo bằng cửa sổ pop-up không mới, đã khiến nhiều người dùng trên Reddit cảm thấy bối rối trong một thời gian dài. Một số người đã thậm chí phải quét máy tính của họ bằng phần mềm diệt virus vì lo sợ rằng đây có thể là một loại malware độc hại.

Tất nhiên, thực tế cho thấy đây chỉ là một trong những nỗ lực mới nhất của Microsoft nhằm thúc đẩy người dùng sử dụng sản phẩm hoặc phiên bản mới nhất của họ. Công ty này đã từng áp dụng những chiến lược quảng cáo mạnh mẽ, chẳng hạn như trong trường hợp quảng cáo nâng cấp miễn phí lên Windows 10 và bị cáo buộc gian dối người dùng khi họ cố gắng nâng cấp lên hệ điều hành mới bằng cách triển khai các phương pháp tương tự như phần mềm độc hại.

Vào năm 2016, Microsoft đã thêm một cửa sổ pop-up Get Windows 10 (GWX) để cung cấp lựa chọn “Nâng cấp ngay” hoặc “Tải xuống sau, nâng cấp sau,” đòi hỏi những người không muốn chuyển sang hệ điều hành mới nhất phải tắt cửa sổ pop-up sau khi tải xuống.

Nguồn: Techspot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook