Những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị nghe lén

Trong bài viết này, Nguyễn Công PC sẽ chia sẻ tới bạn những dấu hiệu cho thấy điện thoại nhiều khả năng đang bị nghe lén hoặc theo dõi. Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng nếu trên điện thoại của bạn có một ứng dụng nghe lén được cài đặt và bị kẻ xấu tận dụng để thu thập dữ liệu với mục đích xấu, thì tình hình sẽ thế nào chưa?

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị nghe lén và theo dõi

Pin của điện thoại bị hao hụt nhanh

Sau một thời gian sử dụng, pin điện thoại thường sẽ bị giảm chất lượng, độ bền và có khả năng hết pin nhanh hơn so với lúc mới mua. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng điện thoại của mình mới mua mà bỗng dưng bị hao hụt pin quá nhanh, thì có thể đó là do một ứng dụng nào đó đang hoạt động ngầm, pin bị tiêu hao một cách đáng kể. Lúc này, bạn hãy vào mục pin trong điện thoại để xem ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều năng lượng nhất và cân nhắc tới việc gỡ bỏ ứng dụng đó đi nhé.

Sử dụng nhiều dữ liệu di động

Phần mềm nghe lén thường truy cập vào trình duyệt Internet và GPS, dẫn đến sự tiêu hao lớn về dữ liệu di động. Vì vậy, nếu bạn thấy rằng điện thoại của bạn đang sử dụng dữ liệu di động một cách không bình thường khi bạn không sử dụng, thì hãy mau chóng kiểm tra xem có sự bất thường nào xảy ra hay không nhé.

Điện thoại bỗng dưng bị tăng nhiệt

Việc điện thoại bị nóng có nhiều nguyên nhân khác nhau, như việc sạc pin, sạc kém hiệu quả, hoặc do các ứng dụng chạy ngầm. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng điện thoại của mình bị nóng một cách đột ngột mà lúc đó bạn đang không sử dụng, bạn nên xem xét khả năng rằng nó có thể đã bị cài đặt phần mềm nghe lén.

Điện thoại tắt và bật một cách tự động

Mặc dù bạn không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại nhưng nó tự động bật và tắt một cách không bình thường? Điều này có thể là dấu hiệu của việc phần mềm nghe lén đã được cài đặt trên thiết bị di động của bạn.

Nhận được nhiều tin nhắn lạ

Nếu bạn nhận được những tin nhắn kỳ lạ với nhiều ký tự và số không rõ ràng, giống như một loạt mã code thì cần phải hết sức cảnh giác đó nhé. Thường thì những kẻ xấu sẽ sử dụng chúng để tương tác với thiết bị của bạn và gửi lệnh đến nó. Ví dụ, họ có thể yêu cầu thông tin địa chỉ của bạn bằng cách gửi một tin nhắn chứa mã code đã được định trước.

Tạm kết

Trên đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn xác định xem thiết bị di động của bạn có bị cài đặt phần mềm nghe lén hay không. Việc có một ứng dụng nghe lén trên điện thoại có thể gây ra nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy chú ý đến các dấu hiệu được nhắc đến trong bài viết này để bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm đang rình rập ngoài kia nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

   
icon zalo
messenger facebook